รีเซต

รู้ตัวแล้ว กลุ่มวัยรุ่น ตีกันในงานฤดูหนาว ยิงเดือด ชาวบ้านโดนลูกหลงดับ

รู้ตัวแล้ว กลุ่มวัยรุ่น ตีกันในงานฤดูหนาว ยิงเดือด ชาวบ้านโดนลูกหลงดับ
ข่าวสด
18 ธันวาคม 2564 ( 16:27 )
112
รู้ตัวแล้ว กลุ่มวัยรุ่น ตีกันในงานฤดูหนาว ยิงเดือด ชาวบ้านโดนลูกหลงดับ

ข่าววันนี้ กรณีวัยรุ่นอำเภอดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี ยกพวกตีกันสองวันซ้อนในงานฤดูหนาวบุญกุ้มข้าวใหญ่ และฉลองตั้งอำเภอครบรอบ 25 ปี ระหว่างวันที่ 12-18 ธ.ค.บริเวณสนามหน้าที่ทำการอำเภอทำให้มีคนถูกฟัน ถูกยิงรวม 3 คน ในจำนวนนี้ เสียชีวิต 1 คน โดยเป็นประชาชนโดนลูกหลง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทะเลาะวิวาทในคืนวันที่ 2 แต่อย่างใด

 

ความคืบหน้าภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้สถานที่จัดงาน มีภาพกลุ่มวัยรุ่นในคืนวันที่ 16 ธ.ค. ซึ่งเป็นคืนวันที่สองที่มีการทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นต่างกลุ่ม ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามกันมาในซอยข้างเวทีการแสดงคอนเสิร์ต หลังการแสดงจบลงได้ไม่ถึง 10 นาทีก่อนจะมีเสียงตะโกนตอบโต้กัน และมีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายจะพากันขี่รถหลบหนีไป

 

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้มีวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มทะเลาะวิวาทถูกยิงเข้าที่ไหล่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และกระสุนได้แฉลบไปถูก นายณัฐวุฒิ คุณชาติ อายุ 29 ปี ประชาชนที่มาเที่ยวงาน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ บริเวณท้ายทอยกระสุนไปตุงที่หน้าผาก รถพยาบาลต้องแล่นเข้ามารับตัวไปรักษา และเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น ซึ่งจากการผ่าพิสูจน์ศพผู้ตายพบถูกยิงด้วยกระสุนขนาด .38

 

สำหรับวัยรุ่นที่ก่อเหตุในคืนวันที่สอง ชุดสืบสวน สภ.ดอนมดแดง ทราบชื่อทั้งหมดแล้ว โดยเป็นวัยรุ่นกลุ่มบ้านท่าลาด กับบ้านใหม่แสนสุข ต.เหล่าแดง อ.ดอนมดแดง 4-5 คน ที่ตามแก้แค้นให้กลุ่มเพื่อนทั้งสองฝ่ายที่ถูกทำร้ายกันไปมาในคืนวันแรกซึ่งชุดสืบสวนได้กระจายกำลังติดตามจับวัยรุ่นหัวโจกที่เป็นหัวหน้าที่ก่อเหตุยิงกันจนมีคนเจ็บคนตายในวันที่สองแล้ว

 

สำหรับคอนเสิร์ตที่กำหนดจัดขึ้นในงานได้สั่งยุติการแสดงตั้งแต่คืนวันที่ 16 ธ.ค.เป็นต้นมา โดยให้จำหน่ายสินค้าได้เพียงอย่างเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง