รีเซต

เอาอีกแล้วแล้ว! แก๊งโจ๋เถื่อนพร้อมอาวุธ บุกโรงพยาบาล หวังยำคู่อริมารักษาตัว

เอาอีกแล้วแล้ว! แก๊งโจ๋เถื่อนพร้อมอาวุธ บุกโรงพยาบาล หวังยำคู่อริมารักษาตัว
ข่าวสด
25 มีนาคม 2564 ( 18:19 )
71
เอาอีกแล้วแล้ว! แก๊งโจ๋เถื่อนพร้อมอาวุธ บุกโรงพยาบาล หวังยำคู่อริมารักษาตัว

เอาอีกแล้วแล้ว! แก๊งโจ๋เถื่อนพร้อมอาวุธ บุกโรงพยาบาลกลางดึก หวังยำคู่อริมารักษาตัว ทำโกลาหล ก่อนหนี สสจ.ขอนแก่น สั่งแจ้งความ ตร.เร่งล่าดำเนินคดี

 

 

วันที่ 25 มี.ค.64 พญ.อภิสรา ธำรงวรางกูร ผอ.ร.พ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.20 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุวัยรุ่นนับสิบคน ขับรถกระบะเข้ามาจอดที่หน้าบริเวณประตูทางเข้า ร.พ.อุบลรัตน์ ก่อนจะพากันลงจากรถพร้อมอาวุธมีดและดาบ บุกเข้าไปภายใน ร.พ. เพื่อหวังจะตามทำร้ายคู่อริ จำนวน 3 คน

 

 

โดยมี 1 คน ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวทำร้าย จึงพากันมาขอรับการรักษาตัวที่ ร.พ. ทำให้เจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉิน ต้องรีบปิดประตู ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ให้เข้ามาระงับเหตุ ซึ่งในห้องฉุกเฉินมีวัยรุ่น 1 คนกำลังได้รับการปฐมพยาบาลจากการบาดเจ็บ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนที่มาด้วยกัน วิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นที่ตามจะไปทำร้ายคู่อริที่รักษาตัวภายในห้องฉุกเฉิน แล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ยุทธการ โสเมือง ผกก.สภ.อุบลรัตน์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มที่มีปัญหากัน ได้กลับมาจากไปเที่ยวงานหมอลำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แล้วเกิดเขม่นกันภายในงาน ก่อนจะกลับออกมาจากงานในเวลาประมาณ 03.00 น. โดยอีกฝ่ายได้ออกมาดักรอที่ถนน บริเวณบ้านห้วยยาง ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ ก่อนมีการทำร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บ

 

 

โดยกลุ่มผู้ถูกทำร้ายมีจำนวนน้อยกว่า และได้ถูกทำร้ายบาดเจ็บ จึงหนีออกจากที่เกิดเหตุแล้วเข้ามารักษาตัวที่ ร.พ.อุบลรัตน์ แต่หลังจากนั้นกลุ่มคู่อริได้ตามมาที่ ร.พ. โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่เวรเปลและพนักงานขับรถของ ร.พ. ที่นั่งสังเกตการณ์ได้เข้าระงับเหตุการณ์ไว้ เพราะกลุ่มวัยรุ่นที่ตามมามีอาวุธมีดมาด้วย ทำให้ไม่เกิดเหตุความรุนแรงขึ้น เจ้าหน้าจึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้รีบไประงับเหตุ แต่เมื่อไปถึงปรากฏว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้มอบหมายให้นิติกร สสจ.ขอนแก่น ประสานงานร่วม ร.พ.อุบลรัตน์ แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน ที่บุกรุกเข้ามาภายในห้องฉุกเฉิน ร.พ.อุบลรัตน์ แล้ว

 

 

นพ.สมชายโชติ กล่าวต่อว่า แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่บานปลายและไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น แต่เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ ทีมกฎหมายจึงต้องแจ้งความเอาผิดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งมาตรการป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ รพ.ทั้ง 26 อำเภอได้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่แล้ว เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น อีกทั้งเรื่องที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ ผวจ.ขอนแก่น ได้รับทราบ และมีคำสั่งด่วนสั่งการไปยังฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าตำรวจจัดชุดสายตรวจ ตรวจ รพ.โดยเฉพาะห้องฉุกเฉินที่เพิ่มความถี่การตรวจในทุก 1 ชม. เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง