รีเซต

สาวสุดงง! เจอตัวประหลาดมากับน้ำประปา เดินยั้วเยี้ยจนไม่กล้าใช้

สาวสุดงง! เจอตัวประหลาดมากับน้ำประปา เดินยั้วเยี้ยจนไม่กล้าใช้
TNN ช่อง16
6 เมษายน 2564 ( 18:55 )
217
สาวสุดงง! เจอตัวประหลาดมากับน้ำประปา เดินยั้วเยี้ยจนไม่กล้าใช้

วันนี้( 6 เม.ย.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือหลังพบสิ่งมีชีวิตตัวอะไรบางอย่างกำลังเดินยั้วเยี้ยอยู่จากก๊อกน้ำประปาพร้อมข้อความข้อความ “น้ำที่เราใช้ทุกวันสะอาดไหม สิ่งมีชีวิตที่กรองจากน้ำประปาที่เราใช้ทุกวันของหมู่บ้านค่ะ น้ำประปาซับบอน แก้ไขยังไงดีคะ ไม่กล้าอาบน้ำไม่กล้าใช้ มันปกติไหมคะนี่ ตัวอะไร อันนี้กรองแค่แปปเดียวได้เยอะมาก” จากนั้นก็มีการนำคลิปวีดีโอและภาพซึ่งปรากฏสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ซึ่งถูกกรองโดยผ้าเอาไว้ได้เป็นจำนวนมาก แถมเจ้าสิ่งนี้ก็ยังสามารถเคลื่อนไหวได้ โดยคลิปดังกล่าวถูกระบุเกิดขึ้นในพื้นที่หมู่ 14 ตำบลกันจุ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ เป็นหญิงอายุ 25 ปี ชาวต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และได้เดินทางไปบ้านดังกล่าว


โดยผู้โพสต์ได้ทำการใช้ผ้าดำ กรองน้ำประปาจากท่อให้กับผู้สื่อข่าวดู โดยใช้เวลาไม่นาน เมื่อทำการคลี่ผ้าออกมาดู ก็พบว่ามีสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กปรากฏอยู่บนผ้าจำนวนมาก ตามที่ปรากฏอยู่ในคลิป ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวก็ได้ลองทดสอบให้บ้านหลังอื่นที่ไม่ใช่ของผู้โพสต์ ลองทำการเปิดน้ำประปา แล้วใช้ผ้าขาวกรองดู ก็ไม่ปรากฏ ตัวสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก เหมือนกับบ้านของผู้โพสต์แต่กลับมีเพียงแค่เศษผงฝุ่น ที่กรองได้เท่านั้น 

จากการสอบถามผู้โพสต์ เผยว่า ก่อนที่จะเจอเหตุการณ์นี้ตอนแรกตนซื้อเครื่องกรองหมอกมา แล้วทีนี้มันตันเลยเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงตัน จึงลองเอาผ้ามากรองดู พอเปิดผ้าก็เลยเจอตัวนี้อย่างในคลิปและหลังจากนั้นพอเปิดน้ำก็เจออีกตลอด


ขณะที่นายไกรลาศ ต้นทอง อายุ 47 ปี  ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบน้ำประปา เผยว่า น้ำประปาที่ใช้ในหมู่บ้าน จะทำการสูบขึ้นมาจากน้ำบาดาลแล้วมาปล่อยกักเก็บเอาไว้ในสระพักน้ำ แล้วถึงจะมีการสูบขึ้นไปใส่ถังพักเพื่อผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่ 14 ได้ใช้ โดยบ้านหลังที่โพสต์คลิปนี้ เป็นบ้านเช่า ซึ่งตัวผู้เช่าเพิ่งเข้ามาอยู่ได้เดือนกว่า เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีใครมาอยู่หลายปีแล้ว จึงคาดว่ามีอะไรค้างอยู่ในท่อ ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็จะทำการตรวจสอบและทำการล้างระบบท่อน้ำประปาในหมู่บ้าน เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านเป็นการเบื้องต้น  

ด้าน นายจำเนียร ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของตนที่ซื้อไว้แล้วปล่อยให้เช่า โดยเจ้าของคลิปนั้นเพิ่งได้เข้ามาอยู่เมื่อเดือนกว่าๆ เพราะว่าก่อนหน้านี้บ้านไม่มีใครอยู่มา 6-7 ปีแล้ว จึงคาดว่าเกิดจากน้ำค้างท่อมานาน แล้วไม่ได้ใช้ พอเปิดใช้จึงเห็นเป็นสภาพเหมือนไรน้ำ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง