รีเซต

ส่อง 4 หุ้น Turnaround Play โบรกคาดกำไรฟื้นตัว

ส่อง 4 หุ้น Turnaround Play โบรกคาดกำไรฟื้นตัว
ทันหุ้น
30 เมษายน 2567 ( 13:22 )
19
ส่อง 4 หุ้น Turnaround Play โบรกคาดกำไรฟื้นตัว

#บล.ธนชาต #ทันหุ้น - บล.ธนชาต ส่อง 4 หุ้น Turnaround Play คาดกำไรฟื้นตัว ขณะที่ราคาอยู่โซนล่าง

 

CKP ราคาเป้าหมาย 5.00 บาท

บล.ธนชาต คาดกำไรฟื้นตัว 23% ปีนี้ 12% ปีหน้า จากผลกระทบสถานการณ์เอลนีโญที่ผ่อนคลายลง ซึ่งในช่วง 2H24F เป็นต้นไป คาดปริมาณน้ำฝนเพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนเป็นลานีญา หนุนกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำเพิ่มขึ้น ขณะที่เป็น 1 ในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยที่ลดลงอีกด้วย

 

CBG ราคาเป้าหมาย 78.00 บาท 

 

บล.ธนชาต คาดกำไร 1Q24F กลับมาเติบโตเด่นที่ 640 ล้านบาท +143% y-y และทรงตัว q-q จากยอดขายและอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น ตามต้นทุนที่ลดลง การส่งออกฟื้นตัว และส่วนแบ่งการตลาดในประเทศที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมองได้ประโยชน์จาก Digital Wallet หนุนยอดขายเพิ่มขึ้น (กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นฐานราก)

 

CK  ราคาเป้าหมาย 26.00 บาท  

 

CK เริ่มเข้าสู่ช่วงเร่งเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐฯ คาดเห็นการประมูลเพิ่มขึ้น ช่วยปลดล็อกการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น ด้านกำไรคาดเติบโตแข็งแกร่ง จากแรงหนุน Backlog ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ มองมูลค่า “ไม่แพง” และในทางสถิติกลุ่มรับเหมาฯ มักให้ผลตอบแทนเด่นในเดือน พ.ค. เฉลี่ย 5.5% ด้วยโอกาส

 

GPSC ราคาเป้าหมาย 57.00 บาท 

 

บล.ธนชาตมอง GPSC เป็น SPP Turnaround Play ตามต้นทุนก๊าซที่ลดลง และความเสี่ยงด้านนโยบายถูกผลักไปที่กลุ่มผู้ผลิตก๊าซ (เช่นกลุ่ม ปตท.) มากขึ้น ขณะที่มีการเพิ่มสัดส่วนการผลิตพลังงานทดแทนเป็น 62% มองเป็นตัวเลือกการลงทุนด้านพลังงานทดแทนที่ดีสุดในกลุ่มฯ คาดกำไรโต 28% ปีนี้ และยังไม่รวม Upside จากแผน PDP ใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง