รีเซต

ค้น 2 จุด ทลายเครือข่ายบุหรีไฟฟ้า

ค้น 2 จุด ทลายเครือข่ายบุหรีไฟฟ้า
TNN ช่อง16
20 มิถุนายน 2567 ( 13:18 )
35
ค้น 2 จุด ทลายเครือข่ายบุหรีไฟฟ้า

ตำรวจสืบสวนสอบสวนทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)  แถลงผลเปิดปฏิบัติการ  "SMOKELESS" บุกค้น 2 จุด ทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่โดยจุดแรกเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่โกดังเช่า ในพื้นที่ ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นโกดังขนาดใหญ่  จากตรวจค้นภายในโกดังพบหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและพอร์ตบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อต่างๆ  กว่า 9,000 ชิ้น



นอกจากนี้ยังตรวจพบ พอร์ตบุหรี่ไฟ้า แบบใช้แล้วทิ้ง หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าชนิดเติมรวมกันกว่า 43,000 ชิ้น ที่บรรจุในกล่องขนาดใหญ่ ซุกซ่อนเต็มตู้ทึบของรถกระบะ ที่จอดอยู่ภายในโกดัง ขณะเตรียมรอส่งให้ลูกค้า ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดกว่า 53,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 8,000,000 บาท 


ส่วนในจุดที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านในพื้นที่เขตประเวศ กทม. พบบุหรี่ไฟ้าแบบต่างๆ ทั้งแบบพอร์ตใช้แล้วทิ้ง หัวน้ำยาหลายยี่ห้อ  รวมกันกว่า 37,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 8,900,000 บาท  โดยบุหรี่ไฟฟ้าที่ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดได้ทั้ง 2 จุด รวมกันกว่า 80,000 ชิ้น มีมูลค่ากว่า 17,000,000 บาท


จากการสอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมได้ 2 คน  บอกว่า เป็นเพียงผู้ดูแลเท่านั้น  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 เครือข่ายแล้ว


ด้านดร.ปนัดดา วงษ์ผู้ดี กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ กล่าวว่า  บุหรี่ไฟฟ้าพยายามทำตลาดโดยการทำรูปแบบต่างๆออกมาเพื่อให้ดูสดใส และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นเยาวชนให้มากขึ้น จากการศึกษาพบว่ามีเด็กและเยาวชนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเรียกได้ว่า 2-3 เท่าในแต่ละปี และปัจจุบันใช้การโฆษณาผ่านทางออนไลน์โดยการจ้างแอดมินที่เป็นวัยรุ่นด้วยกัน และเป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักของกลุ่มวัยรุ่น ให้ข้อมูลที่สร้างความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า ทำให้เยาวชนเข้ามาทดลองเพราะเข้าใจผิดว่าบุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกกว่าบุหรี่มวนจึงต้องช่วยกันเพื่อไม่ให้เยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้า


ที่มาภาพ : บช.สอท. 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง