รีเซต

ระทึกเรือเฟอร์รี่ช่วยชีวิตหนุ่มลอยคอกลางทะเล ที่แท้เมาไอซ์โดดน้ำ คนระดมตามหาทั้งคืน

ระทึกเรือเฟอร์รี่ช่วยชีวิตหนุ่มลอยคอกลางทะเล ที่แท้เมาไอซ์โดดน้ำ คนระดมตามหาทั้งคืน
มติชน
20 ตุลาคม 2563 ( 13:13 )
167
ระทึกเรือเฟอร์รี่ช่วยชีวิตหนุ่มลอยคอกลางทะเล ที่แท้เมาไอซ์โดดน้ำ คนระดมตามหาทั้งคืน
นาทีระทึกเรือเฟอร์รี่จอดช่วยชีวิตหนุ่มลอยคอกลางทะเล

นาทีระทึกเรือเฟอร์รี่มุ่งหน้าเข้าเกาะสมุย จอดลอยลำช่วยชีวิตหนุ่มลอยคอกลางทะเลได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่เผยหนุ่มคนดังกล่าวโดดสะพานท่าเทียบเรือตั้งแต่เมื่อคืน จนรุ่งเช้าพบลอยคอกลางทะเล สอบถามรับเสพไอซ์จนจิตหลอนกลัวคนมาทำร้าย

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 20 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า เรือเฟอร์รี่ เอฟ11 ของบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด ที่ออกจากท่าเทียบเรือดอนสัก มุ่งหน้าไปยังเกาะสมุย ได้พบชายไทยกำลังลอยคออยู่กลางทะเลห่างฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล จึงได้จอดเรือเข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งจากการตรวจสอบเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อคืนของคืนวันที่ 19 ตุลคาคม เวลาประมาณ 20.00น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีชายไทยอายุประมาณ 20 ปี ได้กระโดดสะพานท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ของบริษัท ท่าเทียบเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย ก่อนจะว่ายน้ำออกไปกลางทะเล เจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ได้นำเรือพายออกไปเพื่อช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่ง แต่ว่าหาไม่พบเพราะในทะเลมืดมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เข้ามาช่วยกันค้นหาแต่ว่าหาไม่พบ และในเวลาต่อมาได้รับแจ้งจากหทารเรือสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ที่ตั้งอยู่บริเวณแหลมโจรคร่ำ ว่าพบชายไทยวัยรุ่นได้เดินขึ้นมาจากทะเล เมื่อเห็นทหารได้วิ่งหนีขึ้นไปบนภูเขาหายไป

ต่อมาช่วงเข้าของวันนี้ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ” ส.สมหมาย นเรศวรฟาร์ม” ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเรือเฟอร์รี่ เอฟ11 ได้ไลฟ์สดนาทีช่วยเหลือชายไทยลอยคออยู่กลางทะเล ท่าทางว่ายนำ้ตะเกียกตะกาย ซึ่งพนักงานประจำเรือเฟอร์รี่ได้สวมเสื้อชูชีพกระโดดน้ำพร้อมน้ำห่วงชูชีพไปช่วยชายไทยคนดังกล่าวนำขึ้นเรือเฟอร์รี่ได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางผู้โดยสารบนเรือหลายสิบคนที่คอยลุ้นระทึกและให้กำลังใจ เบื้องต้นชายไทยคนดังกล่าวมีอาการอิดโรยและอ่อนเพลีย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย

เจ้าของเฟซบุ๊ก “ส.สมหมาย นเรศรวนฟาร์ม” ได้เล่าว่า ได้เดินทางมากับเรือเฟอร์รี่ จากอ.ดอนสักจ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 05.00น. ขณะที่เรือจะถึงเกาะสมุยเรือได้หยุดตนเองจึงออกมาดูพบว่าเจ้าหน้าที่ของเรือกำลังเข้าช่วยเหลือชายวัยรุ่นที่ลอยคออยู่ในทะเลดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่เฟซบุ๊กชื่อ Thanongsak Dakmui ของนายทนงศักดิ์ จันทรัมพร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัย สมาคมสมุย ได้โพสต์ภาพของชายไทยคนดังกล่าวที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมกับข้อความว่า “ระบุตัวตน ใช่คนเดียวกับที่กระโดดน้ำที่ท่าเรือราชา น้องเขาจำเบอร์ญาติไม่ได้ จำบ้านพักที่เกาะสมุยไม่ได้ จำได้แต่บ้านเลขที่ ที่สงขลา ใครพอรู้จักหรือแชร์ให้ญาติพี่น้องเขาเห็นทีครับ น้องเขาอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะสมุยตอนนี้ รีบติดมาน่ะครับที่โรงพยาบาล #ขอบคุณทุกๆคนครับและเป็นกำลังใจให้น้องเขาด้วยครับ”

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบชื่อว่า นายวรเมศร์ อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดสงขลา ไม่สามารถจำที่อยู่ที่อาศัยบนเกาะสมุยได้ จำเบอร์โทรศัพท์ของญาติไม่ได้ บอกได้ว่าบ้านอยู่ที่ ม.2 ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา และบอกว่ากระโดดน้ำและอยู่กลางทะเลมาตั้งแต่เมื่อคืน หลังจากเสพไอซ์จนจิตหลอนว่ามีคนจะมาทำร้ายตัวเอง

ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย ได้เข้ามาตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุ และจะรอให้นายวรเมศร์ มีอาการดีขึ้นก่อนจึงจะได้สอบปากคำ และรอผลตรวจร่างกายกับสารเสพติดในร่างกายอย่างละเอียดของแพทย์อีกครั้ง พร้อมกับประสานญาติให้รับทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง