รีเซต

ช่วยระทึก เรือเฟอร์รี่จอดช่วยหนุ่ม เผยสาเหตุ ลอยคอกลางทะเลตั้งแต่เมื่อคืน

ช่วยระทึก เรือเฟอร์รี่จอดช่วยหนุ่ม เผยสาเหตุ ลอยคอกลางทะเลตั้งแต่เมื่อคืน
ข่าวสด
20 ตุลาคม 2563 ( 12:44 )
154
ช่วยระทึก เรือเฟอร์รี่จอดช่วยหนุ่ม เผยสาเหตุ ลอยคอกลางทะเลตั้งแต่เมื่อคืน

นาทีระทึกเรือเฟอร์รี่ จอดช่วยชีวิตหนุ่มลอยคอกลางทะเลได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่เผยหนุ่มคนดังกล่าวโดดสะพานตั้งแต่เมื่อคืน เผยสาเหตุที่โดดทะเล

วันที่ 20 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือเฟอร์รี่ เอฟ11 ที่ออกจากท่าเทียบเรือดอนสัก มุ่งหน้าไปยังเกาะสมุย เข้าช่วยเหลือชายไทยกำลังลอยคออยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล จึงจอดเรือเข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบเหตุการณ์นี้ทราบว่า เมื่อคืน วันที่ 19 ต.ค. 63 มีชายไทยอายุประมาณ 20 ปี กระโดดสะพานท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย ก่อนจะว่ายน้ำออกไปกลางทะเล เจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์นำเรือพายออกไปช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่ง แต่หาไม่พบเพราะในทะเลมืดมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เข้ามาช่วยกันค้นหาแต่ว่าหาไม่พบ

ต่อมาได้รับแจ้งจากหทารเรือสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ที่ตั้งอยู่บริเวณแหลมโจรคร่ำ ว่าพบชายไทยเดินขึ้นมาจากทะเล เมื่อเห็นทหารได้วิ่งหนีขึ้นไปบนภูเขาหายไป

ทั้งนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ส.สมหมาย นเรศวรฟาร์ม ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเรือเฟอร์รี่ เอฟ11 ไลฟ์สดนาทีช่วยเหลือชายไทยลอยคออยู่กลางทะเล ซึ่งพนักงานประจำเรือเฟอร์รี่ ช่วยชายไทยขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางผู้โดยสารบนเรือหลายสิบคนที่คอยลุ้นระทึกและให้กำลังใจ เบื้องต้นชายไทยคนดังกล่าวมีอาการอิดโรยและอ่อนเพลีย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย

นอกจากนี้ นายทนงศักดิ์ จันทรัมพร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัย สมาคมสมุย โพสต์เฟซบุ๊ก Thanongsak Dakmui พร้อมข้อความว่า "ระบุตัวตน ใช่คนเดียวกับที่กระโดดน้ำที่ท่าเรือราชา น้องเขาจำเบอร์ญาติไม่ได้ จำบ้านพักที่เกาะสมุยไม่ได้ จำได้แต่บ้านเลขที่ ที่สงขลา น้องเขาอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะสมุยตอนนี้"

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบชื่อคือ นายวรเมศร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดสงขลา ไม่สามารถจำที่อยู่ที่อาศัยบนเกาะสมุยได้ จำเบอร์โทรศัพท์ของญาติไม่ได้ บอกได้ว่าบ้านอยู่ที่ ม.2 ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา และบอกว่ากระโดดน้ำและอยู่กลางทะเลมาตั้งแต่เมื่อคืน หลังจากเสพไอซ์จนจิตหลอนว่ามีคนจะมาทำร้ายตัวเอง

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย เข้ามาตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุ และจะรอให้ นายวรเมศร์ มีอาการดีขึ้นก่อนจึงจะได้สอบปากคำ และรอผลตรวจร่างกายกับสารเสพติดในร่างกายอย่างละเอียดของแพทย์อีกครั้ง พร้อมกับประสานญาติให้รับทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง