รีเซต

เรือเฟอร์รี่ธงอิตาลีไฟไหม้พบผู้โดยสารแล้ว 1 คน เหลือสูญหายอีกอื้อ

เรือเฟอร์รี่ธงอิตาลีไฟไหม้พบผู้โดยสารแล้ว 1 คน เหลือสูญหายอีกอื้อ
ข่าวสด
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:15 )
84
เรือเฟอร์รี่ธงอิตาลีไฟไหม้พบผู้โดยสารแล้ว 1 คน เหลือสูญหายอีกอื้อ

เรือเฟอร์รี่ธงอิตาลีไฟไหม้-วันที่ 20 ก.พ.เว็บไซต์บีบีซีรายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้เรือข้ามฝากใกล้กรีซว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบหนึ่งในผู้โดยสารที่หายไปแล้ว ยังมีชีวิตอยู่ หลังหายไปในเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่หรือเรือข้ามฟาก ซึ่งติดธงชาติอิตาลีในทะเลไอโอเนียนใกล้ประเทศกรีซ แต่ยังเหลือผู้สูญหายอีก 11 ราย และช่วยได้แล้วกว่า 270 คน

 

เรือยูโรเฟอร์รี่ โอลิมเปียมุ่งหน้าอิตาลีเกิดเพลิงไหม้เมื่อ 18 ก.พ. (เอพี)

 

ชายคนดังกล่าวถูกพบใกล้ส่วนท้ายของเรือและได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่กรีกคาดว่าผู้โดยสารที่ยังสูญหายทั้งหมดอาจเป็นคนขับรถบรรทุกจากประเทศบัลแกเรีย กรีซ ตุรกีและลิทัวเนีย ซึ่งนอนในรถบรรทุกแทนที่จะนอนในห้องเรือที่แออัดรวมกับผู้โดยสารคนอื่นๆ

 

ผู้รอดชีวิตทยอยออกจากโรงแรมบนเกาะคอร์ฟู ประเทศกรีซ เมื่อ 19 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่น (เอพี)

 

เรือยูโรเฟอร์รี่ โอลิมเปีย เป็นเรือข้ามฟากธงอิตาลีเกิดเพลิงไหม้ระหว่างทางแล่นไปท่าเรือบรินดิซีของอิตาลีเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันศุกร์ที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงดิ้นรนดับไฟที่โหมไหม้บริเวณกลางลำเรือ เรือบรรทุกผู้โดยสาร 239 คนและลูกเรือ 51 คน แต่ภายหลังพบว่า มีผู้โดยสารสัญชาติอัฟกัน 2 คนไม่ได้ลงทะเบียนเป็นผู้โดยสารและถูกช่วยชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่นำผู้รอดชีวิตไปพักที่โรงแรมบนเกาะคอร์ฟู

 

คนขับรถและญาติผู้สูญหายวิจารณ์สภาพของเรือเฟอร์รี่ลำนี้ ด้านผู้ให้บริการเรือระบุว่า เรืออายุ 27 ปีลำนี้ได้ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

"เราเห็นความตายต่อหน้าเรา" นายดานิโล การ์ลุซซี คนขับรถบรรทุกระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง