รีเซต

ไม่หนีสภาฯ! “เศรษฐา” ประเดิมตอบกระทู้สด สส. - ยิ้มรับ เด็กๆ กรี๊ดขอถ่ายรูป ยกเป็นขวัญใจ

ไม่หนีสภาฯ!   “เศรษฐา” ประเดิมตอบกระทู้สด สส. - ยิ้มรับ เด็กๆ กรี๊ดขอถ่ายรูป ยกเป็นขวัญใจ
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2567 ( 14:03 )
24
ไม่หนีสภาฯ!   “เศรษฐา” ประเดิมตอบกระทู้สด สส. - ยิ้มรับ เด็กๆ กรี๊ดขอถ่ายรูป ยกเป็นขวัญใจ

 บ่ายวันนี้ (4 ก.ค.)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารรัฐสภา เพื่อร่วมชี้แจงกระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครั้งแรกหลังเปิดสมัยประชุมสภาฯ  โดยได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แกนนำพรรคก้าวไกล ออกมาทวงถาม MOU ที่เคยเซ็นจัดตั้งรัฐบาลในรอบแรก เกี่ยวกับการเดินหน้ากฎหมายในรัฐสภา ว่า  ที่ผ่านมาทางคณะรัฐมนตรีและตนได้รีบดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วน MOU เป็นเรื่องของสภาฯ เป็นเรื่องที่ฝ่ายนิติบัญญัติต้องไปจัดการกันเอง   ส่วนที่ฝ่านค้านเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ถามในสภา นั้น ตนก็พยายามมา ไม่ได้จงใจหลีกเลี่ยง เช่นเดียวกับการตอบกระทู้ถามของ สส.พรรคก้าวไกล  เดี๋ยววันหลังตนจะมา เพราะเป็นหน้าที่อยู่แล้ว

 

 "ผมก็พยายามมา ผมก็พยายามมาเองบ้าง หากไปดูประวัติ เปรียบเทียบกับนายกรัฐมนตรีท่านอื่น ถือว่าผมมาโอเคนะ ก็พยายามมา ไม่ได้จงใจหลีกเลี่ยง อย่างวันนี้ ผมไม่ได้มีภารกิจไปไหนก็เข้ามาที่นี่ก่อน"  นายเศรษฐา กล่าว 

 

ทั้งนี้ หลังจากที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น เป็นจังหวะเดียวกันกับที่นักเรียน มัธยมศึกษาปีที่ 1 จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต มาดูงานประชาธิปไตยของรัฐสภา นายกฯ  จึงเข้าไปทักท้ายเด็กๆ ทำให้เด็กๆ ร้องกรี๊ดกร๊าดด้วยความดีใจ และรุมเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี เจ้าตัวถึงกับยิ้มไม่หุบ  นอกจากนี้ มีบางคนที่ได้ภาพสวยๆ ก็นำไปอวดเพื่อนแบบขวัญใจ ทำให้เพื่อนอิจฉา แต่หลายคนก็บ่นว่านายกฯสูงเกินไป ทำให้เซลฟี่ไม่ถึง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง