รีเซต

'2 สายการบินยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น' จ่อฟื้นเที่ยวบิน หลังจีนผ่อนข้อจำกัดเดินทาง

'2 สายการบินยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น' จ่อฟื้นเที่ยวบิน หลังจีนผ่อนข้อจำกัดเดินทาง
Xinhua
25 กันยายน 2563 ( 21:39 )
93
'2 สายการบินยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น' จ่อฟื้นเที่ยวบิน หลังจีนผ่อนข้อจำกัดเดินทาง

     โตเกียว, 25 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (24 ก.ย.) สายการบินชั้นนำของญี่ปุ่น 2 รายจะกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินบางเส้นทางที่เชื่อมระหว่างญี่ปุ่นและจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้งในเร็ววัน หลังจีนประกาศผ่อนปรนข้อจำกัดด้านการเดินทางของประเทศจนถึงปัจจุบัน มีสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส (All Nippon Airways) และสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (Japan Airlines) ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการเส้นทางบินรายละ 1 เส้นทางไปยังจีนโดยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์สได้รับอนุญาตให้บินระหว่างท่าอากาศยานนาริตะใกล้กรุงโตเกียว และท่าอากาศยานในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

 

ขณะที่สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์สได้รับอนุญาตให้ให้บริการแบบจำกัดระหว่างเมืองนาริตะและมหานครเซี่ยงไฮ้อย่างไรก็ดี สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์สจะขยายบริการไปยังเมืองชิงเต่าในมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน และนครกว่างโจวในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน โดยเริ่มตั้งแต่วันพุธ (30 ก.ย.) เป็นต้นไป

 

ขณะที่สายการบินเจแปน แอร์ไลน์สจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังกว่างโจว ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. เป็นต้นไปทั้งนี้ ข้อจำกัดการเดินทางที่ผ่อนปรนดังกล่าวจะเป็นประโยชน์สำหรับบรรดานักธุรกิจ เนื่องจากบริษัทญี่ปุ่นหลายแห่งดำเนินธุรกิจในจีน ซึ่งเป็นคู่ค้ารายใหญ่สุดของประเทศ

 

ด้านรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี (24 ก.ย.) ว่ากำลังพิจารณาผ่อนปรนข้อจำกัดการเดินทางเข้าประเทศของนักเดินทางจากทั่วโลกในเดือนตุลาคม โดยแผนการดังกล่าวจะยังไม่ครอบคลุมนักท่องเที่ยวทั่วไปปัจจุบันญี่ปุ่นไม่อนุญาตให้ประชาชนจาก 159 ประเทศและภูมิภาคเดินทางเข้าประเทศ แต่รัฐบาลกำลังพิจารณาแผนการอนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศได้ 1,000 คนต่อวัน โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ประสงค์จะพำนักในประเทศเป็นเวลามากกว่า 3 เดือน เนื่องจากญี่ปุ่นจะเริ่มพิจารณาการผ่อนปรนข่อจำกัดเข้าประเทศเพิ่มเติมขณะเดียวกัน ญี่ปุ่นจะพิจารณาการเดินทางเข้าประเทศของบุคคลบางกลุ่ม เช่น ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ครูอาจารย์ และผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะพำนักในญี่ปุ่นระยะยาวด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง