รีเซต

เคลียร์แล้ว! ‘พ่อค้าเช่าพระออนไลน์’ ถูกสแปมเฟซบุ๊ก ยันไม่ใช่มิจฉาชีพ ไม่เคยลวงใคร

เคลียร์แล้ว! ‘พ่อค้าเช่าพระออนไลน์’ ถูกสแปมเฟซบุ๊ก ยันไม่ใช่มิจฉาชีพ ไม่เคยลวงใคร
77ข่าวเด็ด
15 เมษายน 2563 ( 04:48 )
46
เคลียร์แล้ว! ‘พ่อค้าเช่าพระออนไลน์’ ถูกสแปมเฟซบุ๊ก ยันไม่ใช่มิจฉาชีพ ไม่เคยลวงใคร

ที่จ.ชลบุรี  พ่อค้าเช่าพระออนไลน์ ชี้แจง ไม่ใช่มิจฉาชีพ ไม่เคยหลอกซื้อขายพระ แต่เฟซบุ๊กเจอสแปม ใช้งานไม่ได้ กรณีเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ 2562 นายสัมพันธ์ ปั้นฉลวย  อายุ 47 ปี เข้าแจ้งความไว้กับ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง ร้อยเวรประจำสถานีตำรวจภูธรเสม็ด จังหวัดชลบุรี  ว่าได้ติดต่อเช่าพระผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนายยชญ์ เจริญลาภมีชัย ซึ่งมีอาชีพซื้อขายให้เช่าพระออนไลน์ โดยเช่าพระพุทธโสธร 80 ปีรุ่นกรมตำรวจ ในราคา 13,000 บาท หลังจากนั้น จึงโอนเงินให้ นายยชญ์ เจริญลาภมีชัย ผ่านทางธนาคารกสิกรไทยสาขาพนัสนิคม 

 

 

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 แต่หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อ นายยชญ์ เจริญลาภมีชัย ได้ จึงคิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอนจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี นายยชญ์ เจริญลาภมีชัย และมีสื่อมวลชนหลายแขนงร่วมทำข่าวและเสนอข่าว

 

 

ต่อมา นายยชญ์ เจริญลาภมีชัย  ติดต่อกลับมาหา และอธิบายให้เข้าใจว่า เฟซบุ๊กถูกสแปมและไม่สามารถติดต่อหรือใช้งานได้ จึงเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี จนมีการถอนแจ้งความกัน

 

อย่างไรก็ตาม นายยชญ์ เจริญลาภมีชัย กล่าวว่า สื่อมวลชนบางเว็บไซต์ยังไม่ได้ลบข่าวหรือภาพข่าว ทำให้ตนเองเสียหาย จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ข้อมูลที่ลงไปนั้นมิได้เป็นความจริง ทำให้ตนเองและภรรยาเสียหาย หมดความน่าเชื่อถือในอาชีพ จนทำให้ขาดรายได้ถึงเดือนละ 50,000 บาท

 

จึงแจ้งความเพื่อให้ตำรวจเรียกสื่อมวลชนมาตกลงเจรจา รวมถึงแก้ข่าวให้ถูกต้องตามความจริง โดยไม่ได้ติดใจเอาความ  อีกทั้งขอให้ประชาชนที่เป็นลูกค้าของตนเอง เข้าใจว่าไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ

 

 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง