รีเซต

ฝาแฝดถูกแยกนาน 36 ปี หากันเจอเพราะ 'บังเอิญ' อึ้งมีชีวิตคล้ายกัน แต่ไม่รู้จักกัน

ฝาแฝดถูกแยกนาน 36 ปี หากันเจอเพราะ 'บังเอิญ' อึ้งมีชีวิตคล้ายกัน แต่ไม่รู้จักกัน
ข่าวสด
20 เมษายน 2564 ( 14:19 )
110
ฝาแฝดถูกแยกนาน 36 ปี หากันเจอเพราะ 'บังเอิญ' อึ้งมีชีวิตคล้ายกัน แต่ไม่รู้จักกัน

 

สองสาวฝาแฝดที่เกิดในเกาหลีใต้ ได้กลายเป็นบุตรบุญธรรมของครอบครัวชาวอเมริกันสองครอบครัวที่แตกต่างกัน พวกเธอไม่รู้ถึงการมีอยู่ของฝาแฝดอีกคน จนกระทั่งความบังเอิญบางอย่างทำให้ความจริงทุกอย่างปรากฎ

 

ที่ผ่านมานนั้น มอลลี ซิแนร์ต และ เอมิลี บุชเนลล์ วัย 36 ปีไม่เคยทราบมาก่อนว่าพวกเธอนั้นเป็นฝาแฝด ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทั้งคู่ถูกแยกออกจากกันตั้งแต่ยังเป็นทารก แต่ด้วยความบังเอิญทั้งคู่นั้นได้มาอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยที่ซิแนร์ตเป็นลูกบุญธรรมของครอบครัวชาวยิวในฟลอริดา ในขณะที่บุชเนลล์ก็ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวชาวยิวเช่นกัน แต่อยู่ในเพนซิลเวเนีย ทั้งคู่ใช้ชีวิตไปตามปกติและไม่เคยรู้ถึงการมีอยู่ของฝาแฝดอีกคนเลย

 

 

 

จนกระทั่งอิซาเบลลูกสาววัย 11 ปีของบุชเนลล์ ต้องการที่จะศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับภูมิหลังและพันธุกรรมของแม่เธอ "หนูอยากจะทำตรวจดีเอ็นเอ เพราะว่าแม่เป็นบุตรธรรม" อิซาเบลกล่าว "หนูอยากรู้ว่าหนูมีครอบครัวทางฝั่งของแม่มากกว่านี้หรือเปล่า" ทั้งนี้บุชเนลล์ไม่ต้องการตรวจดีเอ็นเอด้วยตัวเอง เธอจึงปล่อยให้อิซาเบลดำเนินการเองทั้งหมด แต่ด้วยความบังเอิญในขณะนั้นซิแนร์ตก็ได้ตัดสินใจที่จะทำการตรวจดีเอ็นเอเช่นกัน และทั้งคู่ได้ผลกลับมาในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน

 

 

เมื่อซิแนร์ตได้ตรวจดูข้อมูลดีเอ็นเอก็พบว่าเธอนั้นมีญาติสนิททางสายเลือด "มันขึ้นว่าคุณมีดีเอ็นเอ 49.96% ร่วมกับบุคคลนี้เราคาดการณ์ว่าเธอเป็นลูกสาวของคุณ" เธอกล่าวว่ามันแปลกและไม่ถูกต้องเพราะเธอไม่มีลูก ก่อนที่เธอจะค้นพบว่าผลที่ออกมานั้นก็คือลูกสาวของพี่สาวฝาแฝดของเธอ "เกิดช่องว่างบางอย่างในใจของฉันทันที" เธอกล่าวว่าถึงแม้ว่าเธอจะมีครอบครัวที่รักเธอมาก และเธอก็รักพวกเขามากก็ตาม แต่เธอก็มีความรู้สึกว่าที่ผ่านมานั้นเหมือนว่าเธอขาดอะไรบางอย่างไป การที่เธอพบว่าตัวเองมีฝาแฝดนั้นมันทำให้ให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้น

 

 

บุชเนลล์และซิแนร์ต ได้เริ่มติดต่อกันพวกเธอต่างแบ่งปันเรื่องราว รวมไปถึงรูปภาพตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ทั้งคู่ก็ต้องพบกับเรื่องราวที่น่าประหลาดใจตลอดเวลาที่พวกเธอโตขึ้นนั้น มีบางอย่างเชื่อมโยงพวกเธอเข้าหากัน ตั้งแต่แมวที่พวกเธอเลี้ยง ทรงผม แม้กระทั้งชุดไปงานพรอมที่พวกเธอแต่งกายด้วยชุดปักเลื่อมที่คล้ายกัน สวมสร้อยที่คล้อยกัน และทรงผมทรงเดียวกัน

 

 

 

จนในที่สุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา พวกเธอก็ได้ฉลองวันเกิดปีที่ 36 ของทั้งคู่เป็นครั้งแรก เพราะบุชเนลล์และลูกสาวบินได้เดินทางไปยังฟลอริดาเพื่อพบกับซิแนร์ต "นี่เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของฉัน" บุชเนลล์กล่าวว่าตลอดเวลา 36 ปีที่ผ่านมาเธอเหมือนถูกขโมยช่วงเวลาที่ควรจะมีกับฝาแฝดของเธอไป แต่เธอก็ยังรู้สึกขอบคุณและตื่นเต้นมากที่ในที่สุดเธอก็ได้เจอส่วนที่ขาดหายไปเสียที

 

ที่มา : dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง