รีเซต

แฝดตัวติด “สู้ชีวิต” ไม่ย่อท้อถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่ 2 เดือน ยืนหยัดจนได้ทำงานในฝัน

แฝดตัวติด “สู้ชีวิต” ไม่ย่อท้อถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่ 2 เดือน ยืนหยัดจนได้ทำงานในฝัน
ข่าวสด
25 ธันวาคม 2564 ( 00:49 )
117
แฝดตัวติด “สู้ชีวิต” ไม่ย่อท้อถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่ 2 เดือน ยืนหยัดจนได้ทำงานในฝัน

แฝดตัวติด “สู้ชีวิต” - วันที่ 25 ธ.ค. เดลีเมล์ รายงานเรื่องราวชีวิตนักสู้ของสองพี่น้องฝาแฝดตัวติดกันใน อินเดีย แม้ร่างกายจะไม่เหมือนคนอื่น และเติบโตมาด้วยความมุ่งมั่นของตัวเองเพราะถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่ยังเป็นทารก ในที่สุดสองหนุ่มพี่น้องก็ได้ทำงานที่ใฝ่ฝันกับอาชีพช่างไฟฟ้าของบริษัทที่ดำเนินการโดยรัฐบาลท้องถิ่นในรัฐปันจาบ ทางตอนเหนือของประเทศ

รายงานระบุว่า นายโซห์นา ซิงห์ และนายโมห์นา ซิงห์ คู่แฝดร่างกายติดกันช่วงล่าง โดยทั้งคู่มีหัวใจแยกกันคนละดวง มีแขนคนละ 2 ข้าง เช่นเดียวกับไต 2 ข้าง และไขสันหลังที่แยกกัน แต่มีถุงน้ำดี ม้าม ตับ และขาคู่เดียวกัน

Sohna and Mohna Singh, 19, have been employed by the Punjab State Power Corporation Limited (PSPCL) to look after the electrical appliances in the companies supply control room.

เกิดเมื่อปี 2546 ที่โรงพยาบาลครีพลานีในกรุงนิวเดลี แต่เพราะแพทย์วินิจฉัยว่าเสี่ยงเกินไปที่จะผ่าตัดแยกร่างกาย เพราะหนึ่งในคู่แฝดจะต้องเสียชีวิต แพทย์เลยไม่ได้ผ่าตัด หนำซ้ำพ่อแม่ยังทอดทิ้งโซห์นาและโมห์นาตั้งแต่อายุแค่ 2 เดือน

ทางโรงพยาบาลจึงประสานงานไปยังปินกัลวารา ชาริตเอเบิล โซไซตี บ้านเด็กกำพร้า จากนั้นย้ายไปอยู่บ้านอุปถัมภ์ซึ่งครูประจำบ้านเริ่มสังเกตเห็นความชอบของคู่แฝดที่มักสนใจในเครื่องใช้ไฟฟ้า

“พวกเขามักจะลองซ่อมไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าเล็กๆ น้อยๆ” ครูที่บ้านอุปถัมภ์ระบุกับการ์เดียน และว่าทั้งคู่จบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพด้านไฟฟ้า

Sohna and Mohna have two hearts, two pairs of arms, kidneys, and spinal chords, but they have one gall bladder, spleen, liver and one pair of legs between them. Sohna and Mohna pursued their passion and gained a diploma in electrical studies. Officials from the PSPCL said they noticed the twins after they visiting one of their training sites.

ด้านเจ้าหน้าที่จากบริษัทการไฟฟ้ารัฐปันจาบ (พีเอสพีซีแอล) เปิดเผยว่าเจอสองพี่น้องฝาแฝดที่ศูนย์อบรมการไฟฟ้าของบริษัท ซึ่งนายโซห์นาและโมห์นามีความรู้ รวมถึงทักษะทางไฟฟ้าอย่างดีเยี่ยม บริษัทเลยตัดสินใจจ้างงานทั้งคู่ในโควตาผู้พิการ และได้รับเงินเดือนคนละ 10,000 รูปี หรือเกือบ 4,500 บาท

“นี่คืองานในฝัน เรารู้สึกขอบคุณรัฐบาลปันจาบมากๆ ที่มองเห็นพวกเรา” นายโซห์นากล่าว พร้อมสัญญาว่าจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ทำงานด้วยความจริงใจ ขณะที่นายโมห์นากล่าวขอบคุณบ้านอุปถัมภ์ที่เลี้ยงดูตนและน้องชายมาจนเติบใหญ่ ให้ความรู้ การศึกษา และช่วยให้พึ่งพาตัวเองได้

Sohna and Mohna have two hearts, two pairs of arms, kidneys, and spinal chords, but they have one gall bladder, spleen, liver and one pair of legs between them. /Telegraph/

Sohna and Mohna Singh - The conjoined twins will get two salaries for the role, with each being paid 10,000 rupees (£99) a month. /independent.ie/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง