รีเซต

ธ.กรุงศรีอยุธยา เผย ยอดเปิดบัญชีออนไลน์พุ่ง 200% หลังพฤติกรรมเปลี่ยน -รับมือ "New Normal"หลังโควิดจบ

ธ.กรุงศรีอยุธยา  เผย ยอดเปิดบัญชีออนไลน์พุ่ง 200% หลังพฤติกรรมเปลี่ยน -รับมือ "New Normal"หลังโควิดจบ
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2563 ( 13:42 )
167
ธ.กรุงศรีอยุธยา  เผย ยอดเปิดบัญชีออนไลน์พุ่ง 200% หลังพฤติกรรมเปลี่ยน -รับมือ "New Normal"หลังโควิดจบ

 

วันนี้(11พ.ค.63) นางสาวกนกวรรณ  ศุภนันตฤกษ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่  บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา   เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ปรับรูปแบบสาขาในการให้บริการลูกค้าใหม่ เพื่อเข้าสู้ New Normal  หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  คลี่คลายลง แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง 

 

โดยธนาคารฯ ตั้งจุดคัดกรอกวัดอุณภูมิพนักงาน และลูกค้าทุกคนก่อนเข้าสาขา  และจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการลงเพื่อลดความแออัด เว้นระยะห่างทางสังคม 1.5 เมตร ของจุดนั่งรอรับบริการ และติดตั้งอุปกรณ์เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อระหว่างให้บริการแก่ลูกค้า  หรือ  Counter Shield ทุกสาขาทั่วประเทศ  รวมถึงมีการจัดแอลกอฮลล์  เจลล้างมือไว้บริการตามจุดต่างๆและที่สำคัญพนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และถุงมือตลอดการให้บริการลูกค้า    ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลกค้าที่จำเป็นต้องเดินทางมาใช้บริการที่สาขา 

 

นางสาวกนกวรรณ  ยังกล่าวอีกว่า  หลังจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ในช่วง2 เดือนที่ผ่านมา  พบว่า ยอดการใช้โมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงศรีฯเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม ประมาณ 70-80%  และมียอดการเปิดบัญชีออนไลน์เพิ่มขึ้น 200 % ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป และคาดว่า หลังโรคระบาดจบลง พฤติกรรมของผู้บริโภคยังคงเปลี่ยนไป  เช่น ลดการเดินทางมาทำธุรกรรมที่สาขาลง  ลดการกดเงินสดที่ตู้ATM   หันมาใช้ระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น 

 

แต่อย่างไรก็ตามธนาคารฯยังไม่มีแนวทางลดจำนวนสาขาลง   และยังคงเปิดให้บริการ เต็มรูปแบบทั้ง647  สาขา ทั่วประเทศ  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเช่นเคย    ส่วนตู้ ATM อาจจะมีการปรับตำแหน่งโลเคชั่นใหม่  หากจุดเดิมไม่ค่อยมีผู้มาใช้บริการ  ล่าสุด ธนาคารฯยังติดตั้งตู้ATM ไว้บริการลุกค้า จำนวน 6,747 เครื่อง

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง