รีเซต

สถาปนิก ลงสำรวจถ้ำ ใกล้เขาใหญ่ ก่อนเงียบหาย จนท.คาดขาดอากาศหายใจ เสียชีวิต

สถาปนิก ลงสำรวจถ้ำ ใกล้เขาใหญ่ ก่อนเงียบหาย จนท.คาดขาดอากาศหายใจ เสียชีวิต
มติชน
17 กรกฎาคม 2564 ( 14:40 )
99
สถาปนิก ลงสำรวจถ้ำ ใกล้เขาใหญ่ ก่อนเงียบหาย จนท.คาดขาดอากาศหายใจ เสียชีวิต

 

เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 17 กรกฎาคม ร.ต.อ.อาทิตย์ พุนไธสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีคนตกลงไปในถ้ำลึก บริเวณป่าริมสวนของชาวบ้านริมถนนธนะรัชต์ กม.14-15 ทางไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตรงข้าม สภ.หมูสี จึงได้รุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก. พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ รอง ผกก.ป.เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลหมูสี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานจดหมูสี-ปากช่อง

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นถ้ำแนวดิ่งลึกแคบ อยู่บริเวณท้ายไร่มันสำปะหลังมีภูเขาเตี้ยๆ ทราบว่าผู้ที่ตกลงไปทราบชื่อคือ นายปิยวีร์ ธาราสมบัติ อายุ 41 ปี อาชีพสถาปนิก กู้ภัยหย่อนเชือกลงไปความลึกประมาณ 11 เมตร และเรียกชื่อไม่ตอบ คาดว่าน่าจะขาดอากาศหายใจเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำถังออกซิเจน เพื่อลงไปตรวจสอบ ซึ่งถ้ำดังกล่าวส่วนใหญ่ไม่มีใครทราบ

 

 

นายบุญเลิศ สุทธิ์พันธ์ อายุ 52 ปี กล่าวว่า ตนและผู้ตายได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และมาตรวจสอบพื้นที่ให้เจ้านายเพื่อออกพื้นที่ พอสำรวจบริเวณมองเห็นถ้ำในพื้นที่ นายปิยวีร์ ธาราสมบัติ อายุ 41 ปี สถาปนิกออกแบบได้เดินลงไปตามบันไดเหล็กคาดว่าน่าจะไม่มีอากาศหายใจ ตนเรียกไม่ตอบจึงเดินลงไปตามได้ประมาณ 3 เมตร ไม่มีอากาศจึงกลับขึ้นมา

ด้าน พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ รอง ผกก.ป.กล่าวว่า ถ้ำอยู่ในพื้นที่ของชาวบ้านโดยเจ้าของอยู่ที่กรุงเทพฯ พื้นที่ว่างเปล่า ต่อมาให้ชาวบ้านมาบุกเบิกเช่าปลูกมันสำปะหลังมา 2 ปี รอแพทย์เวรจาก รพ.ปากช่องนานา มาตรวจสอบพิสูจน์และเจ้าหน้าที่ลงสำรวจเพื่อนำศพขึ้นมาจากก้นถ้ำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง