รีเซต

SOLAR ปรับกลยุทธ์ ลุยคว้างานรัฐ-เอกชนทั้งใหญ่เล็ก

SOLAR ปรับกลยุทธ์ ลุยคว้างานรัฐ-เอกชนทั้งใหญ่เล็ก
ทันหุ้น
21 ตุลาคม 2564 ( 09:32 )
163
SOLAR ปรับกลยุทธ์ ลุยคว้างานรัฐ-เอกชนทั้งใหญ่เล็ก

ทันหุ้น - นายไววิทย์ อุทัยเฉลิม กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด (CMO) บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน )หรือ SOLAR พร้อมทีมบริหาร ประกาศลุยงานโซล่าร์รูฟท็อปเต็มกำลังหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายไปมาก โดยระดมกลยุทธ์เข้าแข่งขันประมูลงาน Private PPA ให้กับกลุมลูกค้าทั้งรายย่อย เอกชน โรงงาน โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และส่วนงานราชการซึ่งบริษัทฯมีจุดแข็งด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิต200 MW ภายในระยะเวลา 24 เดือน 

 

นอกจากมุ่งคว้างาน Private PPA แล้วบริษัทฯ ยังได้ต่อยอดขยายตลาดแผงโซล่าร์เซลล์สัญชาติไทยด้วย การทำโครงการ Solar Water Pump หรือการประยุกต์นําแผงเซลล์แสงอาทิตย์มาใช้ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าให้กับเครื่องสูบน้ำ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนจากการใช้น้ำมัน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเกษตรกรให้สามารถพึ่งพาตัวเองได้ตามโครงการของรัฐบาล โดยตั้งแต่ช่วงกลางปี 2564 ที่ผ่านมา SOLAR คว้าสัญญางาน Solar Pumping รวมแล้วมูลค่ากว่า 178 ล้านบาท จากกรมทรัพยากรน้ำบาดาลอยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อทยอยส่งมอบและพร้อมรับรู้รายได้เข้ากระเป๋าอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด SOLAR กลับมาลุยงานใหญ่ ประเดิมด้วยงานติดตั้งแผงโซล่าร์บนหลังคาให้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(สำนักใหญ่) โดยดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์ชุดเก่าพร้อมทำการติดตั้งอุปกรณ์ชุดใหม่จำนวน 70.20 KW แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 8 ตค.2564 ซึ่งเป็นการส่งมอบงานก่อนกำหนด สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทั้งด้านความรวดเร็วในการดำเนินการและคุณภาพสินค้าที่ดีเยี่ยมได้มาตรฐานสากล

 

ทั้งนี้ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ new normal บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญแก่กลุ่มลูกค้ารายย่อยที่สนใจติดตั้งแผงโซล่าร์บนหลังคาเพื่อเป็นการประหยัดค่าไฟฟ้า จากการทำงานที่บ้าน(work from Home)จึงได้จัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้ารายย่อยให้เข้าถึงได้โดยง่าย เป็นการเปิดตลาดและสร้างรายได้ให้กับบริษัทอีกทางหนึ่งซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่สูงแถมสามารถผ่อน 0% นาน 10 เดือน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง