รีเซต

"โคคา-โคล่า" เล็งปลดพนักงานกว่า 2 พันตำแหน่ง

"โคคา-โคล่า" เล็งปลดพนักงานกว่า 2 พันตำแหน่ง
TNN ช่อง16
18 ธันวาคม 2563 ( 12:32 )
97
"โคคา-โคล่า" เล็งปลดพนักงานกว่า 2 พันตำแหน่ง

วันนี้( 18 ธ.ค.63) โคคา-โคล่า บริษัทผลิตเครื่องดื่มอัดลมสัญชาติสหรัฐเปิดเผยว่า บริษัทจะปลดพนักงานจำนวน 2,200 ตำแหน่งทั่วโลก โดยในจำนวนนั้นอยู่ในสหรัฐ 1,200 ตำแหน่ง เนื่องจากบริษัทจำเป็นต้องปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ยอดขายเครื่องดื่มของโคคา-โคล่าได้รับผลกระทบอย่างมากจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้พยายามที่จะปรับปรุงการดำเนินงานให้คล่องตัวขึ้นด้วยการเสนอโครงการให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจจำนวน 4,000 ตำแหน่งในสหรัฐ, แคนาดา และเปอร์โตริโก

รายงานว่า ในการเปิดเผยล่าสุด โคคา-โคล่า ไม่ได้ระบุว่า มีพนักงานเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนเท่าใด และไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการปลดพนักงานที่ประกาศแผนครั้งล่าสุด

ทั้งนี้ ข่าวการปลดพนักงานของโคคา-โคล่าในครั้งนี้มีขึ้น ในขณะที่ชาวอเมริกันหลายล้านคนกำลังตกงาน เนื่องจากธุรกิจจำนวนมากได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ระบาด

โคคา-โคล่า ระบุในแถลงการณ์ทางอีเมลว่า "แม้โควิด-19 จะไม่ใช่สาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ แต่ก็เป็นตัวกระตุ้นให้บริษัทต้องเร่งปรับการดำเนินธุรกิจให้เร็วขึ้น"

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2562 โคคา-โคล่ามีพนักงานทั่วโลกอยู่ราว 86,200 คน โดย 10,400 คนทำงานอยู่ในสหรัฐ และการปลดพนักงานครั้งล่าสุดนี้ คาดว่าจะรวมถึงพนักงานประมาณ 500 คนในสำนักงานใหญ่ที่แอตแลนตา


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง