รีเซต

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" พร้อมติดกำไล EM อีกรอบ

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" พร้อมติดกำไล EM อีกรอบ
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 14:28 )
115
ศาลปล่อยตัวชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" พร้อมติดกำไล EM อีกรอบ

วันนี้ (14 ก.ค.63) ศาลฎีกา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" จำเลยของศาลอาญา ในคดีความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน 

โดยคดีนี้ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8 ปี และจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมกับติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ กำไล EM 

แต่เบนซ์ เรซซิ่ง ไม่เข้ามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 24 มิถุนายน ตามนัด และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง แจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก กรณีรวมแก๊งกับเพื่อนขี่รถจักรยายนต์บนถนนวิภาวดีรังสัตช่วงกลางดึก ถือว่ากระทำผิดเงื่อนไขการประกัน ศาลจึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกัน และถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ต่อมา วันที่ 28 มิถุนายน ญาติของเบนซ์ได้มายื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างร้าน Area 51 ที่จำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ขอประกันตัวอีกครั้ง ซึ่งศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นควรส่งเรื่องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา แต่ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตประกันตัว โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด โดยอ้างว่าหลงลืมนัดนั้นไม่น่าเชื่อถือ ทั้งยังถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม ถือว่าประพฤติตนไม่เหมาะสม

กระทั่ง ต่อมาจำเลยยื่นฎีกา ซึ่งศาลฎีกามีคำสั่งลงมาในวันนี้ โดยอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยให้ติดอุปกรณ์ EM และมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำผิดเงื่อนไข! "เบนซ์ เรซซิ่ง" ชวดประกันนอนคุกต่อ

คุม "เบนซ์ เรซซิ่ง" ส่งเรือนจำ ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง