รีเซต

รถทัวร์นทท.ไทยกลับจากเวียดนามประสานงารถพ่วงที่ลาว เสียชีวิต 5 เจ็บ 23 ราย

รถทัวร์นทท.ไทยกลับจากเวียดนามประสานงารถพ่วงที่ลาว เสียชีวิต 5 เจ็บ 23 ราย
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2565 ( 09:09 )
183
รถทัวร์นทท.ไทยกลับจากเวียดนามประสานงารถพ่วงที่ลาว เสียชีวิต 5 เจ็บ 23 ราย

 เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์หมายเลขทะเบียน บก.1499 สะหวันนะเขต ซึ่งจ้างเหมาโดย 789 รุ่งเรืองทัวร์ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวไทยกลับจากท่องเที่ยวจังหวัดในภาคกลาง (เว้ห์ ดานัง ฮอยอัน) ของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อรถแล่นมาตามถนนหมายเลข 9 ใกล้กับโรงงานน้ำตาล บ้านเหลียนไช เมืองอาจสะพังทอง แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้เกิดชนประสานงากับลูกพ่วงของรถบรรทุกพ่วงอย่างแรง เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย พนักงานประจำรถทัวร์ชาวลาวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวม 5 คน และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้รับบาดเจ็บ จำนวน  23 คน 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยแขวงสะหวันนะเขตได้นำส่งโรงพยาบาลแขวงสะหวันนะเขต   เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต เดินทางไปให้ความช่วยเหลือและตรวจสอบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมดกี่คน

ด้านนายเฉลิมพล มั่งคัง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ได้เปิดศูนย์ ICP ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร) หากมีการร้องขอ มูลนิธิการกุศลมุกดาหารจัดรถพยาบาล คัน 1 และ 2 เตรียมความพร้อมเพื่อรอรับชาวไทยที่ได้รับบาดเจ็บในการส่งรักษาต่อ

ล่าสุดรายชื่อผู้เสียชีวิตสัญชาติไทย เบื้องต้นมีทราบชื่อ 3 รายได้แก่

1. นายมงคล นาสมปอง 

2. นางสาวพนิดา เฮ้าประมงค์

3. นางวิไลภรณ์ สุรชน

อย่างไรก็ตามทางทีมข่าวจะได้หารายละเอียดข้อมูลมาให้ทราบอีกครั้ง

ข้อมูลจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง