รีเซต

เครื่องบินลาดตระเวนตุรกี พุ่งชนภูเขา ดับยกลำ

เครื่องบินลาดตระเวนตุรกี พุ่งชนภูเขา ดับยกลำ
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 16:21 )
255
เครื่องบินลาดตระเวนตุรกี พุ่งชนภูเขา ดับยกลำ

วันนี้ (16 ก.ค.63) สำนักข่าวอนาโดลูของตุรกีรายงานอ้างคำแถลงของ นายสุเลย์มาน ซอยลู รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยตุรกี ซึ่งระบุว่า เครื่องบินลำนี้พุ่งชนกับภูเขาอาร์โตส ซึ่งเป็นภูเขาไฟสงบในเขตจังหวัดวาน ทางตะวันออกของประเทศ หลังจากเครื่องบินลาดตระเวนลำนี้พร้อมด้วยนักบิน 2 คนและเจ้าหน้าที่เทคนิคด้านความมั่นคงอีก 5 คน ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินไปตั้งแต่เวลา 22.45 น. ของคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น และพุ่งชนภูเขาที่ระดับความสูง 2,200 เมตร โดยนายซอยลู ได้ทวีตภาพถ่ายขณะที่ตนพร้อมด้วยทหารจากกองทัพตุรกีเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงๆ ต่ำๆ


เครื่องบินลาดตระเวนรุ่นผลิตปี 2015 ลำนี้ อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนและสอดแนมในจังหวัดวานและจังหวัดฮักการี ซึ่งมีชาวเคิร์ดอาศัยอยู่มาก โดยจังหวัดฮักการีมีพรมแดนติดกับอิรัก เคยเกิดเหตุปะทะระหว่างทหารตุรกีกับกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดมาแล้วหลายครั้งในสถานการณ์ความไม่สงบที่ยืดเยื้อมาหลายสิบปี

ด้าน นายเมห์เหม็ต เอมิน บิลเมซ ผู้ว่าการจังหวัดวาน ได้ทวีตข้อความสดุดีวีรบุรุษทั้ง 7 นาย และแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมระบุว่ารัฐบาลกำลังเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง