รีเซต

จับตา 'สภาพัฒน์' ชงมาตรการลดค่าครองชีพประชาชน เข้าครม.วันนี้

จับตา 'สภาพัฒน์' ชงมาตรการลดค่าครองชีพประชาชน เข้าครม.วันนี้
มติชน
22 มีนาคม 2565 ( 10:36 )
57
จับตา 'สภาพัฒน์' ชงมาตรการลดค่าครองชีพประชาชน เข้าครม.วันนี้

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 22 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการหารือมาตรการระยะสั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาค่าครองชีพของประชาชนว่า ขณะนี้ ให้สภาพัฒน์รวบรวมข้อมูลทุกประเด็น แต่ไม่มั่นใจว่าเสร็จวันนี้ทันหรือไม่

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะเสนอมาตรการเข้าครม.ได้เลยหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจ กำลังจะไปดูอยู่ เมื่อถามย้ำว่า จะเร่งรัดเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมเรื่องนี้หลายครั้งแล้ว นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ก็เพิ่งประชุมอยู่

 

เมื่อถามว่า ต้องใช้งบประมาณอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ก็ต้องใช้อยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับจะใช้ระยะยาวแค่ไหน ตอนนี้ต้องยอมรับว่าสถานการณ์กลับข้างราคาน้ำมันขึ้นอีกแล้ว คงต้องทบทวนละเอียดกันอีกที

 

เมื่อถามว่า นอกจากมาตรการด้านพลังงานแล้วจะมี มาตรการช่วยเหลือระยะสั้นอื่นๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ก็จะมี ส่วนวันนี้จะออกมาตรการเลยหรือไม่ ต้องรอดูสภาพัฒน์เสนอ ถ้าพร้อมก็ได้เลย ถ้าไม่พร้อมก็ขอดูให้ละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คลัง รอประเมินต่อ ‘คนละครึ่ง เฟส 5’ ชี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง