รีเซต

ใจหายวาบ! เศรษฐีบิตคอยน์เสี่ยงสูญเงิน 7 พันล้าน หลังจำรหัสผ่านตัวเองไม่ได้

ใจหายวาบ! เศรษฐีบิตคอยน์เสี่ยงสูญเงิน 7 พันล้าน หลังจำรหัสผ่านตัวเองไม่ได้
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 18:58 )
163
ใจหายวาบ! เศรษฐีบิตคอยน์เสี่ยงสูญเงิน 7 พันล้าน หลังจำรหัสผ่านตัวเองไม่ได้

วันนี้ ( 14 ม.ค. 64 )เว็บไซต์ BBC ระบุว่า ความขี้หลงขี้ลืมอาจจะทำให้คนเราอดเป็นมหาเศรษฐีแบบไม่รู้ตัว เหมือนกรณีของ สเตฟาน โทมัส โปรแกรมเมอร์หนุ่มจากซานฟรานซิสโก ที่เงินมหาศาลอยู่ใกล้แค่เอื้อม เพราะเขาถือครอง บิตคอยน์สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมที่ราคาพุ่งทะยานในช่วงต้นปีที่ผ่านมา




โทมัส ครอบครองบิตคอยน์ราวๆ 7,000 เหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 240 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 7.2 พันล้านบาท ในช่วงที่ราคาบิตคอยน์ทำสถิติทะลุ 34,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 บิตคอยน์ 


เขาน่าจะกลายเป็นมหาเศรษฐีไปแล้ว ถ้าเขาจำรหัสผ่านเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลของตัวเองได้ แต่เพราะลืมเสียสนิท ตอนนี้เขาเดารหัสของตัวเองไป 8 ครั้งแล้ว เหลือโควตาอีกแค่ 2 ครั้ง ก่อนที่ระบบจะล็อก และเปลี่ยนรหัสทันที หากเจ้าตัวใส่ผิดครบ 10 ครั้ง 


โทมัส ได้รับบิตคอยน์จำนวนดังกล่าวตั้งแต่ยุคแรกๆ ที่เปิดตัว เพื่อตอบแทนที่เขาทำคลิปวิดีโออธิบายว่า คริปโตเคอร์เรนซี หรือสกุลเงินดิจิทัลคืออะไร ซึ่งขณะนั้นบิตคอยน์ยังมีมูลค่าเพียงไม่กี่ดอลลาร์ และเขาเขียนรหัสไว้บนกระดาษ แต่จำไม่ได้แล้วว่าอยู่ที่ไหน 


โทมัส ไม่ใช่คนเดียวที่ลืมรหัสเงินดิจิทัล ข้อมูลจาก เชนอนาไลซิส บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโตเคอร์เรนซี ระบุว่า เจ้าของบิตคอยน์ราวๆ 1 ใน 5 ลืมรหัสผ่านของตัวเอง คิดเป็นมูลค่าความสูญเสียราว 1.4 แสนล้านดอลลาร์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง