รีเซต

ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ​ฯ เปิดโครงการเยาวชนจิตอาสาอนุรักษ์​ทรัพยากร​ธรรมชาติ

ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ​ฯ เปิดโครงการเยาวชนจิตอาสาอนุรักษ์​ทรัพยากร​ธรรมชาติ
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 15:32 )
153
ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ​ฯ เปิดโครงการเยาวชนจิตอาสาอนุรักษ์​ทรัพยากร​ธรรมชาติ

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 พลเอก ประดิษฐ์​ บุญเกิด กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิ​พิทักษ์​อุทยาน​แห่งชาติ​เขา​ใหญ่​ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ​ฝึกอบรมเยาวชน​จิตอาสาเพื่ออนุรักษ์​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​ (NEXT GEN NEW WORLD) พร้อมด้วยนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ผู้บริหารเทสโก้โลตัส เจ้าหน้าที่​อุทยาน​แห่งชาติ​ตาด​โตน​ และคณะครูนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัด​องค์การบริหาร​ส่วนจังหวัด​ชัยภูมิ​ จำนวน 200 คน เข้าร่วมพิธีเปิดและทำกิจกรรม​ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ​สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2563​ ณ พื้นที่ส่งมอบคืนผืนป่า ในเขตอุทยานแห่ง​ชาติ​ตาด​โตน​ จังหวัด​ชัยภูมิ​


นายนพวงค์ พฤกษชาติ หัวหน้า​อุทยาน​แห่งชาติ​ตาดโตน กล่าวว่า อุทยาน​แห่งชาติ​ตาด​โตน​ ได้ร่วมกับ​ มูลนิธิ​พิทักษ์​อุทยาน​แห่งชาติ​เขาใหญ่ จัดโครงการ​ดังกล่าว​ขึ้นเพื่อเป็นการสร้างนักอนุรักษ์ธรรมชาติ​ที่ดีส่งเสริม​การอนุรักษ์​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และสิ่ง​แวดล้อม​ ให้เยาวชนได้เรียนรู้คุณประโยชน์​จากทรัพยากร​ป่าไม้และสัตว์ป่า​ ปลูกจิตสำนึกฝึกให้เยาวชนรู้และเห็นคุณค่า​ของทรัพยากร​ป่าไม้และ​สัตว์ป่า​ โดยได้นำนักเรียนจากโรงเรียน​รอบแนวเขต​อุทยาน​แห่งชาติ​ตาด​โตน​เข้าร่วมโครงการ​ในครั้งนี้


ทั้งนี้ได้ร่วมกันทำกิจกรรม​ปลูก​ป่าเฉลิมพระเกียรติ​ฯ ในพื้นที่ส่งมอบคืนผืนป่า ตาม​นโยบาย​การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของราษฎรในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ตามมติคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) จำนวน 10 ไร่ ซึ่งได้นำกล้าไม้ต้นยางนา จำนวน 2,000 ต้น มาปลูกในพื้นที่ดังกล่าว​ สำหรับอุทยานแห่ง​ชาติ​ตาดโตนมีพื้นที่ส่งมอบคืน​ผืนป่า​ทั้งสิ้น 26,000 ไร่ ซึ่ง​ได้ปลูกป่าทดแทนตามแผนไปแล้วกว่า 10,000 ไร่ อย่างไรก็ตามทางอุทยานฯจะได้เร่งดำเนินการปลูกป่าฟื้นฟูในพื้นที่ดังกล่าวให้ครบ เพื่อเป็นการพลิกฟื้นสภาพป่าที่เสื่อมโทรมให้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์​ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง