รีเซต

เช็คความเห็นกูรู หุ้น TIDLOR ดีไหม?

เช็คความเห็นกูรู หุ้น TIDLOR ดีไหม?
TNN Wealth
23 เมษายน 2564 ( 16:40 )
1.1K
เช็คความเห็นกูรู หุ้น TIDLOR ดีไหม?

 

ข่าววันนี้ เปิดให้จองซื้อหุ้น IPO บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) กันเป็นวันแรกไปแล้วเมื่อวานนี้ ( 22 เม.ย.) กระแสตอบรับล้นหลาม และยังเปิดให้จองได้จนถึงเวลา 16.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 2564 ซึ่งหุ้น TIDLOR  ถือเป็น IPO ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุด 5 อันดับแรกของหุ้นในหมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ และมีมาร์เก็ตแค็ป ณ ราคาIPO ที่ 78,845-84,643 ล้านบาท จากราคา IPO ที่ 34 – 36.50 บาทต่อหุ้น 

 

 

 


ทั้งนี้ได้จัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนทั่วไป 46.5 ล้านหุ้น โดยจัดสรรหุ้นจะใช้วิธี Small Lot First ซึ่งต้องจองซื้อหุ้นขั้นต่ำเป็นจำนวน 1,000 หุ้น ที่ราคา 36.50 บาท หรือคิดเป็นมูลค่า 36,500 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนหุ้นที่จองซื้อต่อหนึ่งใบจอง

 


หุ้น TIDLOR ดีไหม เป็นคำถามที่นักลงทุนถามกันเข้ามามาก เพราะมีการวิเคราะห์จากโบรกเกอร์หลายแห่งว่าแม้ธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจะมีอัตราการเติบโต แต่ราคา IPO ที่กำหนดค่อนข้างสูง อัตราส่วนราคา/กำไรสุทธิ  (P/E) ที่ 32-35 เท่า ทำให้ราคาสูงกว่าคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน อย่างไรก็ตามกระแสหุ้น IPO ที่ร้อนแรง และ คึกคักมากในปีนี้ อาจจะช่วยสร้าง Sentiment ได้บ้าง นอกจากนี้มีหุ้นจัดสรรส่วนเกิน หรือ GREEN SHOE (136.11 ล้านหุ้น) ที่ทำให้นักลงทุนอุ่นใจได้ว่า เปิดซื้อขายวันแรกไม่น่าจะต่ำกว่าราคาจอง

 


TNN WEALTH รวบรวมความเห็นจากกูรูมาให้นักลงทุนได้พิจารณา ก่อนตัดสินใจว่าจะจองซื้อหุ้น TIDLOR ดีไหม 

 


นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต กล่าวว่า TIDLOR เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง อยู่ในธุรกิจเติบโต กลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เช่นเดียวกับ SAWAD และ MTC ซึ่ง TIDLOR นำหุ้นเดิมออกมาขายค่อนข้างมาก แม้จะอยู่ในกลุ่มเติบโต แต่P/Eไม่ใช่ถูก พอจะมี UPSIDE บ้าง 

 


นายกรภัทร วรเชษฐ์  ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า TIDLOR เป็นหุ้นที่หลายคนจับตามอง เพราะที่ผ่านมาหุ้นจำนำทะเบียนสร้างผลตอบแทนได้ดี ซึ่ง TIDLOR มีความน่าสนใจในเรื่อง Core Business และ ทีมบริหาร แต่ต้องประเมิน Valuation ว่าแพงมากน้อยแค่ไหน และให้พิจารณาOutlook ยาว ๆ ซึ่งถือว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจ 

 


นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า คาดว่า TIDLOR ราคาจะสูงกว่ราคา IPO ในวันแรกที่เข้าซื้อขายแต่ราคาน่าจะไม่ร้อนแรงมาก หากเทียบกับหุ้น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพราะมีความแตกต่างกัน จำนวนหุ้น TIDLOR ที่นำมาระดมทุนค่อนข้างมาก และราคาก็ไม่ได้ถูก

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง