รีเซต

Star Trek เข้าสู่วงการตลาด NFT และ Metaverse อย่างเต็มตัว

Star Trek เข้าสู่วงการตลาด NFT และ Metaverse อย่างเต็มตัว
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2565 ( 15:03 )
139
Star Trek เข้าสู่วงการตลาด NFT และ Metaverse อย่างเต็มตัว

บริษัท Paramount บริษัทผลิตภาพยนตร์สัญชาติอเมริกาได้ประกาศจะเข้าสู่ตลาด  NFT อย่างเต็มตัว รวมไปถึงวงการของ Metaverse โดยบริษัท Paramount ได้จับมือร่วมกับทางบริษัท Recur บริษัทผลิตผลงาน NFT และ Metaverse ในการออกแพลตฟอร์มใหม่ที่ชื่อว่า Paramount.xyz การออกแพลตฟอร์มนี้มีเป้าหมายในการผลักดันให้ตัวละครที่อยู่ในภาพยนตร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวงการตลาด NFT และวงการโลกเสมือนจริง Metaverse 


ในช่วงที่ผ่านมา บริษัท Recur เคยมีการจับมือกับแบรนด์ดังหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Hello Kitty ตัวการ์ตูนชื่อดังหรือ Nickelodeon สถานีโทรทัศน์ชื่อดัง เช่นเดียวกันที่ผ่านมาบริษัท Paramount เคยมีการเข้าร่วมโครงการ NFT หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำภาพยนตร์ Star Trek เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงการตลาด NFT ด้วยการขายภาพที่ชื่อว่า algorithmically-generated starships เป็นรูปภาพยานอวกาศจากภาพยนตร์โดยตรง โดยมีราคาขายต่ำที่สุดอยู่ที่ $250 หรือ 8,250 บาท ต่อแพ็ค


ต่อมาทางบริษัท Paramount กับ Recur ได้เปิดโครงการ NFT ที่ชื่อว่า Star Trek Continuum เป็นโครงการเปิดซื้อขายยานอวกาศบนตลาด NFT และมีการเปิดกิจกรรมสะสมงานศิลปะทั้งยานอวกาศและตัวละครจาก Star Trek เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการทำกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น


ในการวงการ Metaverse ของบริษัท Paramount ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทางบริษัทได้ให้ความสำคัญกับการวางแผนการขยายอุตสาหกรรมตรงส่วนนี้ให้เติบโตขึ้น รวมไปถึงการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ NFT และการใช้เทคโนโลยีบนโลกเสมือนจริง Metaverse


หากประสบความสำเร็จคาดว่าบริษัท Paramount จะมีการทุ่มทุนกับวงการตลาด NFT และ Metaverse มากขึ้น เห็นได้จากการผลักดันแพลตฟอร์มของ Paramount.xyz นอกจากนั้นแล้วทาง Paramount ให้คำมั่นว่าจะจับมือกับทางค่าย Nickelodeon ในการผลักดันโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ NFT กับ Metaverse ในอนาคต

 

ข้อมูลจาก : theverge.com

ภาพจาก : startrek.xyz

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง