รีเซต

"โนอึล" จ่อถล่มเวียดนามเตรียมอพยพปชช.ครึ่งล้าน!

"โนอึล" จ่อถล่มเวียดนามเตรียมอพยพปชช.ครึ่งล้าน!
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2563 ( 09:38 )
311
"โนอึล" จ่อถล่มเวียดนามเตรียมอพยพปชช.ครึ่งล้าน!

วันนี้ ( 17 ก.ย. 63 )เวียดนามเตรียมอพยพประชาชนล่วงหน้า 107,000 ครอบครัว รวม 548,000 คน ในหลายจังหวัดในภาคกลาง ก่อนที่พายุโซนร้อน “โนอึล” จะพัดถล่มเวียดนามในวันนี้ (พฤหัส) โดยรัฐบาลเวียดนามเตรียมพร้อมเต็มที่ ในการรับมือโนอึล 


ทั้งนี้ พายุโซนร้อนโนอึลก่อตัวในทะเลฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เป็นพายุลูกที่ 11 ที่มีการตั้งชื่อ ในฤดูกาลไต้ฝุ่นแปซิฟิกในปีนี้


ด้านกระทรวงกลาโหมเวียดนามเรียกระดมทหาร ตำรวจและอาสาสมัครพลเรือน รวมกว่า 300,000 คน เตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันที ในพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบจากโนอึล ด้านเมืองดานังมีการประกาศเตือนประชาชนว่า เมืองดานังอยู่ในเส้นทางพายุโดยตรง และมีการเรียกเรือประมงและเรือทั้งหมดกลับเข้าฝั่ง


ล่าสุดพายุโนอึล เพิ่มกำลังแรงขึ้น ในระหว่างมุ่งหน้าไปยังเวียดนาม คาดว่าจะเข้าพัดถล่มภาคกลางของเวียดนามภายในวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ (พฤหัสหรือศุกร์) โดยตำแหน่งล่าสุดของโนอึล เมื่อเวลา 7 โมงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตาพายุหรือศูนย์กลางพายุ อยู่ในทะเลตะวันออก ห่างจากหมู่เกาะพาราเซล ประมาณ 350 กิโลเมตร และห่างจากเมืองดานังของเวียดนาม ไปทางตะวันออกประมาณ 770 กิโลเมตร และมีความเร็วลม 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


ด้านศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติของเวียดนาม คาดว่า โนอึลจะเพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็นไต้ฝุ่น คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่จังหวัดในภาคกลางของเวียดนาม ตั้งแต่จังหวัด quang binh ถึงดานัง ด้วยความเร็วลม 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่เวียดนามเตือนว่า อาจเกิดน้ำท่วมหนักในเขตเมือง และดินถล่มในเขตภูเขา 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง