รีเซต

ก่อสร้างไม่มีป้ายเตือน! แม่วัย 70 ขับรถไปซื้อกับข้าวพร้อมลูกชาย พลาดตกบ่อสุดระทึก

ก่อสร้างไม่มีป้ายเตือน! แม่วัย 70 ขับรถไปซื้อกับข้าวพร้อมลูกชาย พลาดตกบ่อสุดระทึก
ข่าวสด
9 เมษายน 2564 ( 01:21 )
118
ก่อสร้างไม่มีป้ายเตือน! แม่วัย 70 ขับรถไปซื้อกับข้าวพร้อมลูกชาย พลาดตกบ่อสุดระทึก

ก่อสร้างไม่มีป้ายเตือน! แม่วัย 70 ขับรถไปซื้อกับข้าวพร้อมลูกชาย พลาดตกบ่อสุดระทึก เผยไม่มีป้าย ไฟส่องสว่าง หรือเครื่องหมายใดๆให้ทราบ

 

 

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 8 เม.ย.64 ร.ต.อ.วิชัย มีขวัญ รองสารวัตร(สอบสวน)สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักตกถนน บริเวณทางก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชดาท่าพระ ถนนรัชดาท่าพระปากซอย 17 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. ตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนนรัชดาท่าพระตัดถนนราชพฤกษ์ ฝั่งมุ่งหน้าท่าพระ ซึ่งเป็นโครงการของกรุงเทพมหานคร โดยมีเครื่องจักรกลหนัก และอุปกรณ์ก่อสร้างอยู่เต็มพื้นผิวการจราจรฝั่งซ้ายสุด

 

 

ตรวจสอบในบ่อน้ำขนาดความกว้าง 4 เมตร ยาว 50 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร ซึ่งขุดไว้เตรียมย้ายสายไฟฟ้าแรงสูงลงสู่ใต้ดิน พบรถยนต์ โตโยต้า ยาริส สีขาว หน้ารถพุ่งจมปักตกลงไปในบ่อ ส่งผลให้นางเขมกร (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี คนขับบาดเจ็บฟกช้ำปวดเคล็ด และลูกชาย อายุ 25 ปี ที่นั่งมาด้วยกันปากแตก เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลโดยผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายยังไม่ประสงค์เดินทางไปโรงพยาบาล

 

สอบถามนางเขมกร ให้การว่า ตนขับรถพร้อมกับพาลูกชายจากบ้านพักย่านท่าพระ เพื่อมาซื้อกับข้าวที่ตลาดพลู เมื่อซื้อเสร็จแล้วกำลังจะเดินทางกลับบ้าน โดยขับรถมาจากถนนรัชดาท่าพระ กำลังจะขึ้นสะพานมุ่งหน้าไปแยกท่าพระ ระหว่างนั้นไม่พบว่าพื้นที่เขตก่อสร้างมีการวางป้าย ไฟส่องสว่าง หรือเครื่องหมายใดๆให้ทราบ มีเพียงเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ ตนจึงขับรถวิ่งมาตามช่องทางซ้าย กระทั่งรถพุ่งตกลงไปในบ่อ และมีคนมาช่วยออกจากรถ โชคดีที่คาดเข็มขัดนิรภัยไม่เช่นนั้นคงได้รับเจ็บมากกว่านี้

 

 

ร.ต.อ.วิชัย กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุจึงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพเอาไว้ ก่อนประสานรถยกมาดำเนินการยกรถยนต์ขึ้นจากบ่อ ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจะเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามข้อกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง