รีเซต

ออมสินปล่อยสินเชื่อล่าสุด ออมสินชวนกู้เงินผ่านไลน์ ผ่านเพจ MyMo ยื้น สินเชื่อ จริงหรือไม่?

ออมสินปล่อยสินเชื่อล่าสุด ออมสินชวนกู้เงินผ่านไลน์ ผ่านเพจ MyMo ยื้น สินเชื่อ จริงหรือไม่?
TeaC
30 พฤษภาคม 2566 ( 11:18 )
242
ออมสินปล่อยสินเชื่อล่าสุด ออมสินชวนกู้เงินผ่านไลน์ ผ่านเพจ MyMo ยื้น สินเชื่อ จริงหรือไม่?

ออมสินปล่อยสินเชื่อล่าสุด ออมสินชวนกู้เงินผ่านไลน์ ผ่านเพจ MyMo เป็นข่าวปลอม อย่าแชร์ อีกกลโกงที่คนกู้เงินถูกกฎหมาย ต้องรู้ให้ทันมิฉฉาชีพ

 

ออมสินปล่อยสินเชื่อล่าสุด

 

ข่าววันนี้ ตามที่มีโฆษณาชวนเชื่อเรื่อง ออมสินปล่อยสินเชื่อล่าสุด ออมสินชวนกู้เงินผ่านไลน์ ผ่านเพจ MyMo GSB ยื้น สินเชื่อ  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ว่า ออมสิน เชิญชวนกู้เงินผ่านไลน์ @917lQUAX ผ่านเพจ MyMo GSB ยื้น สินเชื่อ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจ MyMo GSB ยื้น สินเชื่อ ไม่ใช่เพจธนาคารออมสินและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคาร เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อผลิตภัณฑ์ MyMo GSB ไปใช้ตั้งโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาตและยังเผยแพร่ข้อมูลปลอมอันแสดงเจตนารมณ์หลอกลวงประชาชน เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการส่ง SMS และ e-mail แนบลิงก์ให้ลูกค้าทุกกรณีแล้ว หากใครได้รับข้อความลักษณะนี้ถือว่าเป็นข้อมูลปลอมทั้งสิ้น

 

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจใช้ชื่อและโลโก้ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ เชิญชวนให้กู้เงิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ

ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการส่ง SMS และ e-mail แนบลิงก์ให้ลูกค้าทุกกรณีแล้ว หากใครได้รับข้อความลักษณ์นี้ถือว่าเป็นข้อมูลปลอมทั้งสิ้น

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

 

ถูก ออมสินชวนกู้เงินผ่านไลน์ ผ่านเพจ MyMo ยื้น สินเชื่อ หลอกทำยังไง?

 

หากถูกหลอกให้โอนเงินโปรดเก็บหลักฐานการสนทนา ลิงก์ไลน์ ชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่ให้โอนเงิน และเลขที่บัญชีธนาคารปลายทาง แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุภัยมิจฉาชีพทางการเงิน โทร.1115 กด 6 หรือ แจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ หรือแจ้งความ Online ทางเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ https://www.thaipoliceonline.com ทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถประสานงานไปยังธนาคารที่เกี่ยวข้องระงับความเสียหายโดยเร็วที่สุด

 

ข่าวปลอม อย่าแชร์

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

 

สามารถติดตามข้อมูลได้อีกช่องทางที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือโทร. 0-2033-9999 และ GSB Contact Center โทร.1115 

 

 

ออมสินปล่อยสินเชื่อล่าสุด เป็นข่าวปลอม

 

 

ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง