รีเซต

เลือกตั้ง อบต.2564 ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน?

เลือกตั้ง อบต.2564 ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน?
TeaC
28 พฤศจิกายน 2564 ( 10:40 )
3.2K
เลือกตั้ง อบต.2564 ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน?

ข่าววันนี้ เลือกตั้งอบต ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน มาดูบรรยากาศของประชาชนคนไทยออกไปใช้สิทธิเข้าคูหาลงคะแนนเลือกคนดีเข้ามาทำหน้าที่ และใครที่กำลังเตรียมตัวเดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้ง อบต.2564 ในวันอาทิตย์ 28 พฤศจิกายน 2564 เข้า 'คูหา' ลงคะแนน 'เลือกตั้ง อบต.2564' อย่าลืมทำตามวิธีในการใช้สิทธิให้ถูกต้อง จะได้ใช้สิทธิอย่างราบรื่น ไม่ต้องกังวล ลดเสี่ยงโควิด ไปใช้สิทธิก่อนปิดหีบ 17.00 น.

 

ตร.ตั้งวอร์รูมคุมเข้ม 33 จว. แข่งขันสูงเลือกตั้งอบต

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ว่า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สั่งการกำชับในที่ประชุมบริหาร ตร. ให้ผู้ปฏิบัติทุกหน่วยดูแลหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่รับผิดชอบอย่าให้มีการซื้อสิทธิขายเสียง และดูแลเรื่องการประทุษร้ายต่อร่างกาย เนื่องจากเป็นคืนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยตำรวจมีพื้นที่เฝ้าระวัง 382 แห่ง ใน 33 จังหวัด ที่คาดว่าจะมีการแข่งขันสูง กระจายอยู่ทั่วทุกภาค ไม่ให้มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ที่เฝ้าระวังมากที่สุดจะเป็นภาค 8 ภาค 9 รองลงมา คือ ภาค 2 และ 7 ขณะเดียวกันยังไม่พบความเคลื่อนไหวของซุ้มมือปืน หรือการกระทำผิดซื้อสิทธิขายเสียง ส่วนในวันที่มีการเลือกตั้ง จะตั้งวอร์รูมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ชั้น 20 และประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และภาพรวมการเลือกตั้ง ช่วงเวลา 10.00 น. 15.00 น. และ 17.00 น.


ขณะที่ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งส.อบต. และนายก อบต.เพื่อให้ได้คนดีมีความสามารถเข้ามาบริหารท้องถิ่น เพราะการเลือกตั้ง อบต.นั้น มีความสำคัญต่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างมาก เนื่องจากเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับที่มีความใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด เข้าถึงและรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี อบต.จึงมีส่วนสำคัญในการผลักดัน พัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

 

ชาวสงขลาใช้สิทธิเลือก อบต.คึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย

บรรยากาศเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)เริ่มคึกคักตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. มีประชาชนออกมาทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงเช้าของวันเลือกตั้ง แต่ไม่เป็นอุปสรรคประชาชนเดินกางร่มออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก

 

 

บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่1 หน่วยเลือกตั้งที่2 และหน่วยเลือกตั้งที่3 ของ อบต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในโรงเรียนบ้านฉลุง และประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิม ต่างออกมาใช้สิทธิการอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสายฝน ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิดแบบเข้นข้น

 

นางพะเยีย ศิริโชติ ผอ.สำนักงานการเลือกตั้งประจำ จ.สงขลา กล่าวว่า จ.สงขลามีการการเลือกตั้ง อบต.16 อำเภอ 92 อบต.ทุกหน่วยมีประชาชนออกมาใช้สิทธิตั้งแต่เปิดลงคะแนน ท่ามกลางสายฝนที่ตกมาตลอดทั้งคืน อาจจะมาจากประชาชนตื่นตัวเลือกตั้งท้องถิ่น ที่ให้คุณให้โทษใกล้ชิดและประการหนึ่งมาจากว่างเว้นการเลือกตั้งท้องถิ่นมา 8 ปี

 

นางพะเยียกล่าวว่าปัญหาที่ย้ำให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งไว้แล้วคือน้ำท่วมหน่วยเลือกตั้งและกระแสลม ทำให้หน่วยเลือกตั้งเสียหายได้ คาดว่าจะรู้ผลทั้งหมดไม่เกิน 20.00 น.วันที่ 28 พ.ย.

 

เมืองคอนเลือกอบต. คึกคัก ยาย 93 ใช้สิทธิ์ 

นายสมพงศ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเดินทางไปตรวจบรรยากาศการเลือกตั้งอบต.ในพื้นที่ โดยที่หน่วยเลือกตั้ง หมู่ 10 ต.ท่าเรือ อ.เมือง พบประชาชนเดินทางมาใช้สิทธ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา แต่ประชาชนก็ยังทะยอยต่อแถวเลือกตั้ง ท่ามกลางมาตรการคัดกรองโควิด-19 อย่างเข้มข้น

 

ทางนางสวาท ทองคำ อายุ 93 ปีเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเจ้าตัวระบุว่า ตนดีใจที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอีกครั้ง โดยการเลือกครั้งนี้คงจะเป็นการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายในชีวิตตนก็เป็นได้ ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้คนออกมาใช้สิทธิ์กันมาก ๆ

 

นายสมพงศ์เผยว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบปัญหาใด ๆ โดยประชาชนมีความตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันมาก สำหรับคนที่ถูกกักตัวจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทางหน่วยก็จะมีคูหาพิเศษเข้าออกให้เข้าไปเลือก โดยไม่ปะปนกับคนทั่ว ๆ ไป

 

สำหรับจ.นครศรีธรรมราช มีการเลือกตั้งทั้งอบต.ทั้งหมด130 แห่ง ใน23อำเภอ โดยมีนายกอบต.ทั้งหมด130คน มีจำนวนสมาชิกอบต.1,286คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 821,148คน จำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 1,612 หน่วย

 

สุโขทัย ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.คึกคัก รมว.ยุติธรรม หย่อนบัตรแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จ.สุโขทัย ในเช้านี้มีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันจำนวนมาก โดยเมื่อเวลา 08.00 น.หลังเปิดหีบเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ 2 ศาลาอเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ก็มีประชาชนมาเข้าแถวรอเพื่อใช้สิทธิกันจำนวนมาก เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย เขต 1และนายทรงเดช เสมอคำ สมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว เช่นกัน พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

 

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าว่าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิในการลงคะแนนในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 สำหรับจังหวัดสุโขทัย มีองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 69 แห่ง ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 303,941 คน โดยมีหน่วยเลือกตั้ง รวมจำนวน 747 หน่วยเลือกตั้งบรรยากาศภาพรวมของการเลือกตั้งในครั้งนี้และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

ปธ.กกต.ชวน ปชช.ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอบต. 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะ ร่วมสังเกตการณ์เปิดการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล หน่วยแรก ที่อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยก่อนการเปิดหีบเลือกตั้ง ได้ร่วมเคารพธงชาติ บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งหอประชุมโรงเรียนชุมชนบ้านประโดก-โคกไผ่ อบต.หมื่นไวย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นลงพื้นที่สังเกตการณ์ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ นายอิทธิพร ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ตนได้ร่วมสังเกตการณ์เช้านี้ ภาพรวมเป็นไปตามที่กกต.กำหนดไว้ ทั้งในแง่การจัดคูหาและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 ทำได้ถูกต้อง ส่วนการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เบื้องต้นได้รับรายงานจากกกต.ส่วนกลาง ข้อมูลเช้านี้ พบว่า ทั่วประเทศ มีจำนวน 262 เรื่อง ประเด็นเรื่องร้องเรียนมากที่สุด คือ เรื่องซื้อเสียง 89 เรื่อง รองลงมาคือเรื่องบังคับขู่เข็ญใช้อิทธิพลคุกคามหลอกลวงใส่ร้าย 62 เรื่อง อีกจำนวน 111 เรื่องเป็นข้อกล่าวหากรณีอื่นๆ โดยจังหวัดนครราชสีมา มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 10 เรื่อง เป็นเรื่องร้องเกี่ยวกับการให้เงินให้ทรัพย์สินแก่ผู้ใดและชุมชน รวม 9 เรื่อง และบังคับขู่เข็ญใช้อิทธิพลคุกคามหลอกลวงใส่ร้าย 1 เรื่อง

 

นายอิทธิพร กล่าวต่อว่า ส่วนภาพที่ประชาชนทั่วประเทศทยอยเดินทางเพื่อมาใช้สิทธิกันคึกคักนั้น สะท้อนและสอดคล้องกับสิ่งที่ตนได้ตรวจเยี่ยมสำนักงานกกต.จังหวัด 3 จังหวัด ได้รับทราบว่าการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน น่าจะสูงกว่าการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และเทศบาลที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ประเมินว่าไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ประกอบกับผลสอบถามความคิดเห็นประชาชนของนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) สำนักงานกกต. ได้ทำผลสำรวจสอบถามประชาชน จำนวน 42 จังหวัด พบว่า 73.5 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันว่าออกมาใช้สิทธิแน่นอน ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มาก เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นที่สำคัญและใกล้ชิดประชาชน ขณะนี้มีเวลาอีกหลายชั่วโมงก่อนปิดลงคะแนนในเวลา 17.00 น. แต่หากมาลงคะแนนไม่ทัน ขอให้แจ้งเหตุการไม่ไปใช้สิทธิ เพื่อป้องกันการถูกจำกัดสิทธิตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามหวังว่าตัวเลขผู้ใช้สิทธิจะเป็นไปตามเป้าหมายเพราะทุกเสียงคือพลัง เลือกตั้งสุจริตใช้สิทธิโปร่งใสประเทศชาติจะเจริญ

 

เมื่อถามว่า ผู้กักตัวเฝ้าระวังโรคโควิด สามารถออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้หรือไม่ นายอิทธิพร กล่าวว่า สำหรับผู้ที่กักตัว ทางจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า หากผู้กักตัวประสงค์ออกมาใช้สิทธิ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เพื่อตรวจ Antigen Test Kit ( ATK ) หากผลเป็นลบ สามารถออกมาใช้สิทธิได้ ส่วนหน่วยเลือกตั้งก็เตรียมรองรับและจัดคูหาแยกเฉพาะให้กับผู้ที่มีอุณหภูมิสูงด้วย

 

เมื่อถามว่า ได้รับแจ้งเหตุการปาระเบิดผู้สมัครรายหนึ่งแล้วหรือไม่ นายอิทธิพร กล่าวว่า ปกติหากมีการใช้กำลังหรือใช้ความรุนแรง ผู้เสียหายสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการได้อยู่แล้ว ส่วนการตรวจสอบข้อมูลทางกกต.จังหวัดทุกจังหวัด เตรียมพร้อมหาข้อมูล หากมีกรณีต้องสืบสวนสอบสวนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ศรัณย์วุฒิ เข้าคูหา เลือกอบต. ย้ำปชช.มีปากกาเป็นอาญาสิทธิ์

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติและส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอบต. ที่หมู่ 6 ต.หาดงิ้ว อ.เมือง โดยเจ้าตัวอยู่ในลำดับที่ 96 ส่วนน.ส.จารุวรรณ์ ศรัณ์ย์เกตุ ลูกสาว อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่อยู่ลำดับที่ 97 แต่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี จึงมาเลือกตั้งไม่ได้

 

นายศรัณย์วุฒิเผยว่า การใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะสนามใหญ่หรือสนามเล็ก ก็ต้องให้ความสำคัญเพราะเชื่อมโยงกันหมด ก่อนมาใช้สิทธิ์ก็ได้หาข้อมูลผู้สมัคร นโยบายดูว่าดูแลประชาชนดีหรือไม่ เพื่อให้ได้บุคคลที่มีคุณภาพเข้าไปทำหน้าที่ในระดับท้องถิ่น จึงขอเชิญชวนทุกคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกัน

 

ส่วนการเมืองระดับชาติ ก็เริ่มมีการหาเสียงแล้ว ประชาชนทุกคนมีดาบอาญาสิทธิ์ที่เป็นปากกา วันเลือกตั้งคือวันสังหารสิ่งไม่ดีออกจากประเทศ เลือกคนดี เลือกเพื่ออนาคตลูกหลานเราเพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

 

ทั้งนี้ตนขอกล่าวถึงลูกสาวที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ เพราะโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองไป ก็เห็นใจลูกมาก เพราะเขาอยากมาใช้สิทธิ์ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ทำอะไรผิด ตรงนี้น่าจะแก้ไขลงโทษคนที่กระทำผิดโดยตรง ไม่ใช่ยกพวง ผิดหลักสากล เป็นเฉพาะประเทศไทย ทำเกินไป ลิดรอนสิทธิความเป็นมนุษย์

 

"หากบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ตนจะแก้ไขเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ตนจะต่อสู้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุด"

 

วอร์รูมเลือกตั้งตร. เผยปัญหาเลือกอบต. 2 จุด 

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมรายงานผลการปฏิบัติของทุกหน่วยในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ซึ่งมีขึ้นในเดียวกันนี้ โดยเป็นการประชุมร่วมกับตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งวันนี้ได้มีการตั้งวอร์รูมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์และภาพรวมการเลือกตั้ง ตั้งแต่คืนหมาหอน ต่อเนื่องถึงวันนี้ โดยมีการประชุมสรุปสถานการณ์ช่วงเช้า ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 10.00 น. และจะมีการประชุมสรุปรายการหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น. โดยจะติดตามสถานการณ์ไปจนกว่าการนับคะแนนจะแล้วเสร็จ

 

พล.ต.ท.สราวุฒิ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และยังไม่พบการซื้อสิทธิขายเสียงแต่อย่างใด แต่พบปัญหาอยู่ 2 แห่ง คือ ที่ สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พบมีการทำลายบัตรเลือกตั้ง ยังอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุการก่อเหตุ และที่ สภ.ดอยหลวง จ.เชียงราย มีบัตรเลือกตั้งไม่ครบ หายไป 1 เล่ม อยู่ระหว่างสอบสวนเช่นกัน แต่ที่พบในหลายพื้นที่ คือ การทำลายป้ายหาเสียง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบรวบรวม

 

ด้านการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้ง อบต.ในวันนี้ ได้ใช้กำลังตำรวจกว่า 86,000 นาย และมีการตั้งจุดตรวจ 1,630 จุด เพื่อป้องกันอาชญากรรมต่างๆ รวมทั้งการตรวจค้นอาวุธ เพื่อป้องกันเหตุร้าย

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะต้องติดตามเฝ้าดูสถานการณ์หลังเลือกตั้งไปอีก 2-3 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าสถานการณ์สงบเรียบร้อยผ่านพ้นไปด้วยดี

 

กกต. แถลงภาพรวมหลังเปิดหีบเลือกตั้งอบต. ไร้ปัญหา ปชช.แห่ใช้สิทธิคึกคัก

นายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการ กกต. แถลงภาพรวมการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วน ตำบล(อบต.)ว่า ทุกหน่วยเลือกตั้งได้มีการเปิดให้มีการลงคะแนนพร้อมกันในเวลา 08.00 น. ภาพรวมโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆที่จะนำไปสู่การงดการลงคะแนนแต่อย่างใด ทุกหน่วยเลือกตั้งยังคงดำเนินการจัดให้มีการลงคะแนนได้ตามปกติ สำหรับบรรยากาศการไปใช้สิทธิของประชาชนนั้นถือว่าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเลือกตั้งอบต.ทั้ง 5,300 แห่ง มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 62,972 หน่วย และมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 27,617,988 คน

 

นายกิตติพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีการเสียชีวิตของผู้สมัครรับเลือกตั้งนั้น หากหน่วยนั้นมีผู้สมัครเลือกตั้งมากกว่า 1 คน การจัดให้มีการลงคะแนนยังคงดำเนินต่อไป แต่ว่าการทำเครื่องหมายในช่องของผู้สมัครที่เสียชีวิตนั้นจะถือว่าเป็นบัตรเสีย ส่วนเขตเลือกตั้งใดไม่มีผู้สมัครเลยอาจจะเสียชีวิต หรือถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งในกรณีเช่นนี้ภายหลังจากวันเลือกตั้งแล้วภายใน 7 วัน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะดำเนินการออกประกาศให้มีการเลือกตั้งเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง โดยมีกรอบระยะเวลาในการจัดการเลือกตั้งภายใน 45 วัน

 

นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันดุเดือดจนกระทั่งก่อเหตุอาชญากรรมหลายพื้นที่นั้น กกต.ประจำจังหวัดได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการ นอกจากนั้นยังมีผู้ตรวจการเลือกตั้งซึ่งคอยสอดส่องดูแลเรื่องการทุจริตเลือกตั้งหากมีข่าวหรือมีเบาะแสอะไรก็จะมีการประสานงาน เพื่อนำไปสู่การดำเนินการตามที่ กกต.ได้กำหนดไว้

 

เมื่อถามถึงปรากฏการณ์คนกลับบ้านเพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมากนั้น นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งอบต.เป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับพื้นที่ ที่ใกล้ชิดกับประชาชนในตำบล ในหมู่บ้าน ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการไปใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้จะมีผลกระทบโดยตรงกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ดังนั้น ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เดินทางกลับต่างจังหวัดเพื่อไปใช้สิทธิ คงเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ อีกทั้งการเลือกตั้งครั้งนี้ห่างจากครั้งก่อนมา 8 ปี ทำให้เป็นแรงจูงใจจนเกิดปรากฎการณ์คนแห่กลับบ้านแห่เลือกตั้งกระทั่งรถติด จึงนับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี

 

นายกิตติพงษ์ กล่าวถึงผู้ที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเนื่องจากอาจจะมีภารกิจ อยู่ห่างไกลจากที่เลือกตั้ง หรือเจ็บป่วยจนไปใช้สิทธิไม่ได้ สามารถรักษาสิทธิตนเองโดยการไปแจ้งเหตุของการไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยระยะเวลาหลังวันเลือกตั้ง 7 วัน โดยวันสุดท้ายของการแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง คือวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ส่วนช่องทางการแจ้งเหตุการณ์ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งคือ ไปแจ้งด้วยตนเองที่สำนักทะเบียนอำเภอที่ตัวเองมีชื่อในทะเบียนบ้าน หรือแจ้งผ่านไปรษณีย์ และช่องทางการแจ้งผ่านวิธีการอิเล็กทรอนิกส์

 

เมื่อถามว่า ประชาชนยังคงกังวลว่าจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่จากการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง กกต.ได้มีการควบคุมอะไรเป็นพิเศษเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า ในการดำเนินการจัดการเลือกตั้งภายใต้สถานการณ์โควิด-19 กกต.ถือเป็นนโยบายสำคัญ ตั้งแต่การเลือกตั้ง อบจ. จนถึงการเลือกตั้งเทศบาล และสำหรับการเลือกตั้ง อบต. ก็ได้มีการเพิ่มความเข้มข้นในการดำเนินการภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดมากขึ้น และในการเข้าไปใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งทุกจุดจะมีเจลแอลกอฮอล์ คอยทำความสะอาด และมีการเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดมากขึ้น โดยเฉพาะวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ร่วมกันในคูหา ซึ่งถือเป็นมาตรการที่กำหนดเพิ่มเติม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้มาใช้สิทธิ

 

เมื่อถามว่า มีรายงานเรื่องการทำผิดกฎหมายในคูหาเลือกตั้งหรือไม่ นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา การดำเนินการต่างๆยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

อยุธยาอลังการ ขี่ช้างมาเลือกตั้งอบต. เผยคนแห่ใช้สิทธิ์ สามทุ่มรู้ผลแน่

หน่วยเลือกตั้งมรา 33 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวัดช้างอยุธยาแลเพนียด ได้ขี่ช้างเพื่อนำควาญช้างมาลงคะแนนเลือกตั้งอบต. สร้างบรรยากาศสีสันให้กับประชาชนที่มารอเลือกตั้ง จนดูคึกคักขึ้นในทันที

 

ทั้งนี้นายกิตติวีร์ มุตตาหารัช ผอ.กกต.จ.พระนครศรีอยุธยาเผยว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ ในจังหวัดพบประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก คาดว่ามีคนออกมาไม่น้อยกว่า 80% โดยทุกหน่วยจะมีเจ้าหน้าที่อสม.คอยคัดกรอง วัดอุณหภูมิที่หน่วยเลือกตั้งด้วย

 

เบื้องต้นคาดว่าในเวลา21.00 น.ของวันนี้ น่าจะนับคะแนนเสร็จสิ้น โดยแต่ละหน่วยในจังหวัด มีประชาชนพากันมาต่อแถวเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ก็คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วย

 

ผู้ใช้สิทธิสมุทรสงครามโวย ติดกล้องวงจรปิดส่องคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง อบต.

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ไปใช้สิทธิลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ 12 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งอยู่ภายในวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ว่ามีกล้องวงจรปิดส่องมาที่หน่วยเลือกตั้งถึง 8 ตัว พร้อมมีไวไฟซึ่งตำบลลาดใหญ่ เป็นพื้นที่ ที่มีผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 3 คน และมีการแข่งขันกันสูง เกรงว่าเมื่อประชาชนลงคะแนนหากมีคนดูกล้องวงจรปิดก็จะทราบว่าลงเบอร์อะไร จึงไปตรวจสอบพบว่าหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในอาคารเอนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม บริเวณเสาอาคารที่สูงประมาณ 4 เมตร ตัดตั้งกล้องวงจรปิดสีดำฝั่งละ 4 ตัว 2 ฝั่ง รวม 8 ตัว

 

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ซึ่งต่อมานายอภิชัย คล้ำปลอด อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ได้มาชี้แจงว่า กล้องดังกล่าวทางวิทยาลัยติดตั้งไว้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เมื่ออาคารนี้ถูกตั้งเป็นศูนย์พักคอย แต่หลังจากโควิดเบาบางลงศูนย์พักคอยแห่งนี้ได้ถูกยกเลิกเมื่อประมาณเดือนเศษ กล้องไม่มีความจำเป็นใช้ ทางวิทยาลัยเทคนิคฯ จึงถอดสายนำสัญญาณออกหมดทั้ง 8 ตัว ส่วนไวไฟที่เห็นนั้น ทางวิทยาลัยฯ ติดตั้งให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งใช้เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่กันเกือบตลอดวัน

 

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ปฐวี ปรัตคจริยา ผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดสมุทรสงครามกล่าวว่าได้ขอให้เจ้าหน้าที่นำผ้าคลุมกล้องวงจรปิดทุกตัวเพื่อความสบายใจของทุกคนแล้ว

 

เลือกตั้งท้องถิ่น พบฉีกบัตรในหลายจังหวัด 

ในการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ปรากฏว่า มีรายงานเกิดการฉีกบัตรเลือกตั้งขึ้นในหลายจังหวัด ซึ่งจังหวัดแรก เกิดขึ้นที่ เขต 4 ตำบลบางนางลี่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โดยพันตำรวจเอกเผด็จ ภู่บุพผากาญจน ผู้กำกับการ สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งจาก นางสุทัสสี ทับทิมทอง ประธาน กปน.ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขต 4 ตำบลบางนางลี่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ว่า มีผู้ก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้ง จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวนางบุญธรรม สุนทรวงษ์ อายุ 91 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/1 หมู่ 4 ตำบลบางนางลี่ อำเภออัมพวา มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะเสร็จจากเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งได้ก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้ง มาสอบสวนที่ สภ.อัมพวา

 

 

เบื้องต้นนางบุญธรรม ให้การว่าขณะที่เข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งได้ยินเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยว่าให้ฉีก ตนก็งงๆ แต่ก็ไม่กล้าขัดจึงฉีกบัตรดังกล่าว โดยไม่มีเจตนาเพียงแค่ได้ยินคำสั่งจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น

 

นายวสันต์ จันทร์เจริญ อายุ 52 ปี ลูกเขยนางบุญธรรมกล่าวว่า แม่ยายของตนแม้จะอายุมากแล้วแต่ก็มีจิตใจรักประชาธิปไตยจะไปเลือกตั้งทุกครั้ง ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาพานางบุญธรรมที่เป็นแม่ยายมาเลือกตั้ง ขณะที่นางบุญธรรมกำลังกาบัตรในคูหา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ตะโกนบอกแม่ยายของตนให้ “ขีดที่บัตร” แต่ด้วยความที่แม่ยายของตนอายุมากหูไม่ตี จึงได้ยินว่าให้ฉีก จึงได้ฉีกส่วนที่กากบาทใส่ลงในหีบเลือกตั้ง อีกส่วนเก็บไว้ดังกล่าว ซึ่งพอตนเห็นก็ตกใจมากเพราะรู้ว่าการฉีกบัตรมีความผิดตามกฏหมาย แต่ยืนยันว่าแม่ยายของตนไม่ได้มีเจตนาฉีกบัตรในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามตนฝากเจ้าหน้าที่จากนี้ไปขอให้บอกกับผู้สูงอายุว่าให้ “กา” บัตร จะดีกว่า เพราะ คำว่า “ขีด” กับคำว่า “ฉีก” คนเฒ่าคนแก่จะฟังเพี้ยนไป

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง มาตรา 144 ผู้ใดจงใจกระทำด้วยประการใดๆให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย หรือให้เป็นบัตรเสีย หรือกระทำด้วยประการใดๆแก่บัตรเสียเพื่อให้เป็นบัตรที่ใช้ได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 10 ปี

 

อีกจังหวัด เกิดขึ้นที่จ.ราชบุรี โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำนงค์ จันทวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ต.นิพนธ์ ศรนรินทร์ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ตรวจสอบบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 3 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านที่ไปลงคะแนนเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ว่ามีผู้ไปลงคะแนนฉีกบัตรเลือกตั้งในคูหา จึงไปตรวจสอบพบว่าหญิงสูงวัย 2 คน กำลังยืนพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลประจำหน่วยเลือกตั้งอยู่ และพบบัตรเลือกตั้ง นายก และ ส.อบต.ขาด เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถามหญิงสูงวัยทั้งสองคน ทราบว่า ทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน โดยหญิงสาวที่เป็นลูกนั้น เกิดความไม่พอใจทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่เข้าไปดูแลแนะนำในวิธีการลงคะแนนให้ เนื่องจากผู้เป็นแม่นั้นอายุมากแล้ว ลูกสาวจึงเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่อาจจะเป็นการชี้นำให้ลงคะแนน จึงยื้อแย่งบัตรเลือกตั้งมาฉีกจนบัตรเลือกตั้งขาดเสียหาย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เชิญตัวหญิงสูงอายุซึ่งเป็นแม่ลูกกันทั้งสองคน ไปทำการสอบปากคำที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องฉีกบัตรในครั้งนี้อีกครั้ง

 

อีกจังหวัด ที่พบการฉีกบัตรเลือกตั้ง คือ จ.สระแก้ว โดยในช่วงบ่าย นายปิติฉัตร ธนวนนท์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดสรแก้ว (ผอ.. กกต) สระแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาได้ รับรายงานว่ามีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 2 ราย ด้วยการฉีกบัตรเลือกตั้งทิ้งในหน่วยเลือกตั้ง โดยไม่มีเจตนาในการกระทำผิด โดยรายแรกกากบาทผิด จึงฉีกบัตรเก่าทิ้ง เพื่อต้องการขอบัตรใหม่ จึงขอบัตรใหม่

 

 

ส่วนรายที่สองได้พาผู้พิการไปใช้สิทธิ แล้วต้องการกากบาทให้ผู้พิการ แต่กรรมการประจำหน่วยไม่อนุญาต จึงเกิดความโมโห และฉีกบัตรทิ้ง ซึ่งจากพฤติกรรมการกระทำผิด ที่ได้รับรายงานเบื้องต้น นั้นทั้งสองรายเกิดจากความเข้าใจผิด และไม่มีเจตนาในการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนเหตุการณ์อื่น ๆ โดยทั่วไปยังคงเป็นปกตื และไม่พบการกระทำผิดใด ๆ ส่วนการซือสิทธิขายเสียงนั้น ยังไม่มีรายงานใด ๆ แจ้งเข้ามา ชุดเคลื่อนที่เร็วประจำหน่วยเลือกตั้งยังคงทำงานตาปกติ หากพบว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียงจะรายงานเข้ามายังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง จากนั้นจะส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสืบสวนสอบสวนทันที

 

เลือกอบต.ปากน้ำโพเดือด รุมตื้บผู้ใหญ่บ้านสลบคืนหมาหอน ฉุนสั่งห้ามดื่มสุรา

นางสาวปาริฉัตร มีใหม่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 23 บ้านหนองเสือ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ นำคลิปมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยเนื้อหาภายในคลิป เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 พ.ย.64 ที่ผ่านมา มีชายฉกรรจ์ประมาณ 4-5 คน เข้ารุมทำร้ายร่างกาย นายภาณุมาศ มีใหม่ ซึ่งเป็นพ่อของตนเองและเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 23 ด้วย โดยเนื้อหาของคลิป เกิดเหตุรุมทำร้ายร่างกายพ่อของตน จนอาการสาหัส ภายในร้านขายของชำริมถนนตาคลี-หัวหวาย อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีสาเหตุมาจากนายภาณุมาศ ได้เข้าไปตักเตือน ที่นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ ในร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านขายของชำ ที่เป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว

 

คลิปที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 18:30 น ของวันที่ 27 พ.ย.64 ที่ห้ามไม่ให้มีการซื้อขายแอลกอฮอล์ เนื่องจากจะมีการเลือกตั้ง อบต.ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งนายภาณุมาศ ได้ออกตะเวนดูความเรียบร้อยก่อนเลือกตั้ง และก็เดินไปยังร้านขายของชำที่เกิดเหตุ แล้วไปพบกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน กำลังขอซื้อเครื่องดื่มเบียร์จากร้านขายของชำ เพื่อจะนำไปร่วมนั่งดื่มกับร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียงกัน แต่เจ้าของร้านคือยายเพียร วัย 80 ปี ไม่ได้ยอมขายให้ เพราะจะทำให้มีความผิด พร้อมกับชี้ให้ดูป้ายห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งขณะนั้น นายภาณุมาศ ผู้ใหญ่บ้าน ก็อยู่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ก็ได้สั่งห้ามซ้ำอีกครั้ง พร้อมกับลั่นวาจาด้วยประโยคสุดท้ายว่า “พวงมึงไม่รู้เรื่องกันหรือยังไง”

 

ในช่วงแรก เหมือนว่ากลุ่มชายฉกรรณ์ดังกล่าวจะเชื่อฟังดี แต่พอเวลาผ่านไปไม่นาน ปรากฏว่า กลุ่มชายฉกรรณ์ก็ส่งเสียงเอะอะโวยวายมาจากร้านอาหารที่อยู่ข้างเคียง ก่อนจะพากันออกจากร้านเข้ามารุมทำร้ายผู้ใหญ่บ้านที่ร้านขายของชำ จนได้รับบาดเจ็บหนัก ชนิดที่วา ทั้งหมัด ทั้งกำปั้น เข้าซัดถาโถมใส่ผู้ใหญ่บ้านให้นัวเนียไปหมด จนทำให้ผู้ใหญ่บ้านสลบคาพื้น

 

นางสาวปาริฉัตร ระบุนาทีระทึกด้วยว่า ตอนนั้นตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย คือพ่อกำลังจะถูกทำร้าย ตนก็รีบเดินปรี่เข้าไปห้าม แต่กลับกลายเป็นว่าถูกกลุ่มชายฉกรรณ์ผลักกระเด็นจนล้มกลิ้ง “พวกมันผลักหนูล้มอย่างไม่ปราณีเลย แล้วพวกมันก็ไปนัวชุลมุนอยู่กับพ่อหนู จนพ่อล้มกองพื้นไปกับตา ซึ่งหลังเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรณ์ได้รีบหลบหนีไป จึงได้รีบไปช่วยพ่อนำตัวพาส่งโรงพยาบาลทันที”

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องยังไม่จบลงอยู่แค่นี้ เพราะหลังจากพาพ่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ตนก็รีบเดินทางไปแจ้งความยังโรงพัก สภ.ตาคลีทันที ปรากฏว่า ก็ไปพบกับกลุ่มชายฉกรรณ์คู่กรณีพากลุ่มผู้หญิงอีกหลายราย ซึ่งทราบภายหลังว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มพนักงานขายวัสดุก่อสร้างชื่อดังใน อ.ตาคลี มารวมกลุ่มอยู่ที่บริเวณด้านข้างโรงพัก พร้อมกับส่งเสียงเหยียดหยามท้ายทาย ซึ่งตนก็พยายามข่มใจ เนื่องจากได้แจ้งความเอาไว้แล้ว และให้กฎหมายทำหน้าที่ในการเอาผิดกลุ่มคู่กรณี แต่กลุ่มพวกนี้ กลับไม่หยุดความท้าทาย โดยมีหนึ่งในกลุ่มคู่กรณีดังกล่าว ไปโพสต์ท้าทายอีกว่า “สวัสดีครับผู้ใหญ่หมู่23 รีบมานะครับ รออยู่ถ้าท่านบริสุทธิ์ใจจริง” ซึ่งเรื่องนี้เกรงว่า ตำรวจจะทำงานกันช้า จึงได้มาร้องสื่อเพื่อขอให้ช่วยกระตุ้นให้ตำรวจเร่งทำงานอีกทาง เพื่อไม่ให้กลุ่มดังกล่าวเมาแล้วไปฮึกเหิมไปตะลุมบอนทำร้ายใครอีก เพราะเรื่องเมื่อวานนี้ มันคือกฎข้อที่ทางจังหวัดสั่งห้ามจริง ไม่ให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเลือกตั้ง ถือว่าเป็นการปฏิบัติทุกอย่างตามหน้าที่แล้ว

 

ส่วน นายภาณุมาศ ผู้เป็นพ่อ และเป็นผู้ใหญ่บ้าน ยังอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลตาคลี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าดวงตาและด้านซ้ายโหนกแก้ม บริเวณร่างกายหลายแห่ง ไม่สามารถพูดคุยได้ โดยลูกสาวยืนยันจะไม่ยอมความเป็นเด็ดขาดเพราะถือว่า พ่อของตน ปฏิบัติทุกอย่างตามหน้าที่แล้ว และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง