รีเซต

สรุปธุรกิจ รุ่ง-ร่วง ใช้งานโซเชียลครึ่งปีแรก

สรุปธุรกิจ รุ่ง-ร่วง ใช้งานโซเชียลครึ่งปีแรก
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 11:02 )
84
สรุปธุรกิจ รุ่ง-ร่วง ใช้งานโซเชียลครึ่งปีแรก

การระบาดของโควิด-19 เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค และการใช้ชีวิตแบบ New normal ที่ทำให้ยอดการใช้งาน ‘โซเชียลมีเดีย’ พุ่งสูงขึ้น 

WISESIGHT ได้รวบรวมสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้โซเชียล มีเดีย ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา พบ 4 แพลตฟอร์มหลักที่มีการใช้งาน ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube  มีจำนวนโพสต์จากแบรนด์รวมกันทั้งสิ้น 1,064,226 โพสต์ 

ธุรกิจใดบ้างที่รุ่งและร่วงในโซเชียลมีเดียหลังเกิดการระบาดของโควิด โดยแบ่งธุรกิจเป็น 3 ประเภท 


1. ประเภทแรก RISE & DECLINE

รุ่งในช่วงการระบาดโควิด และร่วงภายหลัง 

– Banking จากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท

– Hypermarket & Supermarket ที่พยายามจัดโปรโมชั่นผ่านการซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงโควิด


2. ประเภทที่สอง RISING STAR

กลุ่มธุรกิจดาวรุ่งที่เอ็นเกจเมนต์เติบโตขึ้นเรื่อยๆ คือ

– Delivery Service Provider เนื่องจากการต้องปฏิบัติตามนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ทำให้ลูกค้าหันมาใช้บริการ Food Delivery

– Consumer Electronics และHome & Office Appliances เนื่องจากการปรับการเรียนการสอน รวมถึงวิธีการทำงานผ่านทางออนไลน์ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ช่วยเอื้ออำนวยความสะดวกในการทำงาน 

– E-marketplace ธุรกิจการซื้อขายออนไลน์ที่เข้ามาตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดย Lazada และ Shopee เป็นแพลตฟอร์มมียอดเอ็นเกจเมนต์ที่สูงขึ้น 

3. ประเภทที่สาม RECESSING

กลุ่มธุรกิจที่ร่วงโดยมี Engagement ลดลงหลังเกิดการระบาด ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มธุรกิจ Chain restaurants และ Shopping mall ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการล็อกดาวน์ ยกเว้นกรณีที่แบรนด์ทำ Delivery Service อย่าง KFC ที่ยังมียอดเอ็นเกจเมนต์สูงอยู่ตลอด

ปิดท้ายโพสต์ที่ได้รับเอ็นเกตเมนต์สูงที่สุด โดยโพสต์จาก สสส. เรื่องการลงชุมชนให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเสี่ยงสำหรับต้นแบบชุดเครื่องมือดูแลตนเอง “สู้! โควิด-19 ไปด้วยกัน” เป็นโพสต์ที่ได้ Engagement สูงที่สุด


รองลงมาคือ รายงานข่าวกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 และ เซเว่นอีเลฟเว่น มอบชุด PPE ให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์



ขอบคุณข้อมูลจาก WISESIGHT


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง