รีเซต

“ปอ-โรเบิร์ต” กลับคำรับสภาพข้อหาอะไร-กระทบรูปคดีหรือไม่?

“ปอ-โรเบิร์ต” กลับคำรับสภาพข้อหาอะไร-กระทบรูปคดีหรือไม่?
TNN ช่อง16
3 มีนาคม 2566 ( 15:40 )
44
“ปอ-โรเบิร์ต” กลับคำรับสภาพข้อหาอะไร-กระทบรูปคดีหรือไม่?

วันนี้ ( 3 มี.ค. 66 )ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึงเรื่องพยานวัตถุชิ้นใหม่ที่นางภนิดา มารดาของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา นำมาเปิดเผยที่บอกว่ามีพยานหลักฐานใหม่นั้น ในส่วนของกระบวนการพิจารณาได้ดำเนินการมาตั้งแต่ชั้นสอบสวนเดิมจนถึงการส่งฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานอัยการยังไม่ได้มีหลักฐานใหม่ใดๆ 

ส่วนกรณีที่จำเลยที่ 1 และ 2  “ปอ-โรเบิร์ต” กลับคำให้การรับสารภาพนั้น ไม่มีผลกระทบกับรูปคดีใดๆ เพราะเมื่อจำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพแล้วศาลก็มีอำนาจสามารถวิฉัยคดีไปได้เลย ศาลจึงนัดจำเลยที่ 1 และ 2 ฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค นี้

อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวอีกว่า ในส่วนของจำเลยที่ 3-6 ซึ่งยังคงให้การปฎิเสธข้อกล่าวหานั้น ศาลได้สั่งให้ทางอัยการแยกคดีออกจากกันเป็น 2 ส่วนคือในส่วนของตำเลยที่ 1 และ 2 ที่ให้การรับสารภาพไปแล้ว แยกออกจากจำเลยที่ 3-6 ที่ยังคงให้การปฎิเสธต่อสู้คดี โดยทำเรื่องส่งฟ้องเข้ามาใหม่ภายในระยะเวลา 15 วัน โดยทางอัยการจะทำเรื่องส่งฟ้องจำเลยที่ 3 - 6 ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ในข้อหาเดิมตามที่พรักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและส่งสำนวนมา

เรื่องการกลับคำให้การของจำเลยที่ 1 และ 2  “ปอ -โรเบิร์ต” ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไร เพราะก่อนหน้านี้มีการนัดพร้อมทั้งสองฝ่ายมาตกลงพูดคุยกันก่อนแล้ว ซึ่งฝ่ายจำเลยมีสิทธิที่จะเปลี่ยนคำให้การหรือไม่เปลี่ยนคำให้การก็ได้ เป็นเรื่องที่มีการพูดคุยอยู่ในกระบวนการพิจารณาอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อวานนี้ทางจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ฟังคำฟ้อง ฟังคำอธิบายและเข้าใจข้อกฎหมายที่แท้จริงแล้ว จึงได้ไตร่ตรองแล้วเปลี่ยนคำรับสารภาพแทน 

อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า วันนี้เป็นการนัดพร้อมทางศาลจะสอบถามความพร้อมของคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งของโจทย์และจำเลยทั้ง 6 คน ข่าวนี้มีกระแสข่าวเยอะมาก มีกระแสข่าวว่าจำเลยที่ 1 และ 2 “ปอ-โรเบิร์ต” รับสารภาพ และ เข้าใจว่าเป็นข้อหาอาจจะเป็นความผิดฐานฆ่าจากที่ฟังข่าวมา แต่การรับสารภาพของทั้ง 2 คน คือรับสารภาพตามคำฟ้องของพนักงานอัยการ โจทย์ที่ฟ้องไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565

ส่วนที่เหลือยังยืนยันปฏิเสธ ซึ่งศาลมีคำสั่งให้แยกฟ้องภายใน 15 วัน ยืนยันว่าที่ 2 คนรับสารภาพไม่ได้เกี่ยวกับคดีฆาตกรรม จำเลยรับสารภาพตามฟ้อง ไม่ใช่รับสารภาพนอกฟ้อง ในส่วนจำเลยที่ 1 โดยหลักคือประมาท และจำเลยที่ 1 และ 2 มีข้อหาเหมือนกันคือพรบ.เดินเรือ ข้อหาประมาท

 ส่วนจำเลยที่ 1 คือมีอีก 1 ข้อหาเรื่องแจ้งความเท็จ และเสพเกี่ยวกับวัตถุออกฤทธิ์ ในหลักการเมื่อมีการแยกฟ้อง พนักงานอัยการก็จะทำการฟ้องภายในกำหนดระยะเวลาตามที่ศาลกำหนด และศาลกำหนดวันนัดพร้อมเพื่อดูความพร้อมของคดีอีกครั้ง และดำเนินกระบวนพิจารณาไปตามปกติ มีการนัดสืบพยานหลักฐานกันตามสำนวนที่สั่งฟ้องไป


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าว TNN 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าว True inside

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง