รีเซต

ผู้ใหญ่บ้านปืนดุ รัว 3 นัด ดับโจรขโมยไก่ โดนง้างมีดสู้ ตร.สอบทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ผู้ใหญ่บ้านปืนดุ รัว 3 นัด ดับโจรขโมยไก่ โดนง้างมีดสู้ ตร.สอบทำเกินกว่าเหตุหรือไม่
ข่าวสด
21 เมษายน 2565 ( 11:13 )
100
ผู้ใหญ่บ้านปืนดุ รัว 3 นัด ดับโจรขโมยไก่ โดนง้างมีดสู้ ตร.สอบทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ผู้ใหญ่บ้านปืนดุ รัว 3 นัด ดับโจรขโมยไก่ ไปเจอตัว โดนง้างมีดจะฟัน ตร.แจ้งข้อหา สอบสวนทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เผยผู้ตาย ชอบลักเล็กขโมยน้อย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 เม.ย.65 ร.ต.อ.จรูญ โสภิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตาย ในพื้นที่หมู่1 บ้านคู ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ พ.ต.ท.สนิท สุดทองคง รองผู้กำกับสอบสวน และชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ

พบร่างคนถูกยิงตาย 1 คน ทราบชื่อ นายนพเก้า (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่5 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ นอนตายอยู่หน้าเพิงพักข้างคอกวัวของชาวบ้าน ข้างตัวยังมีดพร้าตกอยู่1 เล่ม ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่บริเวณหน้าอก3 นัด

ส่วนคนก่อเหตุยิง คือ นายวิโรจน์ (สงวนนามสกุล) ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านหาร ซึ่งยังอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมกับอาวุธปืนพกสั้น 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ และมอบให้ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 นำไปตรวจลายนิ้วมือเพื่อประกอบคดี

สอบสวนเหตุการณ์นี้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวิโรจน์ ผู้ใหญ่บ้านรับแจ้งจากญาติว่ามีโจรมาขโมยไก่ ให้มาช่วยตามจับ เดินทางมาพบกับ นายนพเก้า ซึ่งเดินหนีมาถึงที่บริเวณคอกวัว ส่วนไก่ที่ขโมยมาได้ทิ้งไปแล้ว แต่ขณะที่จะเข้าไปจับตัว นายนพเก้า ยกมีดพร้าขึ้นมาเงื้อจะฟัน ทางผู้ใหญ่บ้านยิงสวนไป 1 นัด แต่นายนพเก้า ยังจะยกมีดพร้าขึ้นมาสู้อีกจึงถูกยิงซ้ำไปสองนัด ล้มลงกองกับพื้นเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ เปิดเผยว่า คดีนี้จะดำเนินการไปตามปกติและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายเบื้องต้นจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ นายวิโรจน์ ผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุฐานฆ่าคนตายและข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน และจะเชิญนาย นายวิโรจน์ และพยานแวดล้อมาสอบสวนเพิ่มเติมว่าเป็นการกระทำเพื่อป้องกันตัวที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

ในส่วนของผู้ตาย จากการสอบถามอดีตภรรยาที่เลิกรากันมาได้ 2 ปี บอกว่าปกติแม้จะเลิกกันแต่ก็แวะเวียนไปเยี่ยมลูกเป็นประจำ แต่พอทราบว่าหลังเลิกกันอดีตสามีมีพฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อยและเสพยาด้วย ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลบางกล่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง