รีเซต

ญาติเหยื่อ โดน ผญบ.ยิงดับ ลั่นไม่เผาศพ เพื่อนออกบ้านพร้อมกัน หายตัว เข้าฝันพี่บอกหิว!

ญาติเหยื่อ โดน ผญบ.ยิงดับ ลั่นไม่เผาศพ เพื่อนออกบ้านพร้อมกัน หายตัว เข้าฝันพี่บอกหิว!
ข่าวสด
28 เมษายน 2565 ( 13:51 )
56
ญาติเหยื่อ โดน ผญบ.ยิงดับ ลั่นไม่เผาศพ เพื่อนออกบ้านพร้อมกัน หายตัว เข้าฝันพี่บอกหิว!

ญาติเหยื่อ โดนผู้ใหญ่บ้านยิงดับ ลั่นไม่เผาศพ กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อนสนิทออกจากบ้านพร้อมกัน หายตัวไม่รู้ชะตากรรม เข้าฝันพี่สาวบอกหิว!

 

กรณี นายวิโรจน์ หลีหมาน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านหาร ใช้อาวุธปืน 9มม. ยิง นายนพเก้า (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เสียชีวิตในคอกวัวพื้นที่หมู่1 บ้านคู ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา โดยนายวิโรจน์ ผู้ใหญ่บ้าน ให้การว่าได้รับแจ้งจากญาติว่ามีโจรมาขโมยไก่ ให้มาช่วยตามจับ ก็พบกับ นายนพเก้า ซึ่งเดินหนีมาถึงที่บริเวณคอกวัว ส่วนไก่ที่ขโมยมาได้ทิ้งไปแล้ว

 

ขณะที่เข้าไปจับตัว นายนพเก้า ยกมีดพร้าขึ้นมาเงื้อจะฟัน ทางผู้ใหญ่บ้านก็ยิงสวนไป 1 นัด แต่นายนพเก้า ยังจะยกมีดพร้าขึ้นมาสู้อีกจึงถูกยิงซ้ำไปสองนัด ล้มลงกองกับพื้นเสียชีวิต

 

วันที่ 28 เม.ย. 65 ญาติของนายนพเก้า ติดใจในหลายเรื่องจึงไม่ได้เผาศพนายนพเก้า โดยเก็บศพไว้ที่ นิติเวช รพ.สงขลานครินทร์

 


 

น.ส.อรสา (สงวนนามสกุล) อายุ54 ปี น้าของนายนพเก้า กล่าวว่า ญาติไม่เผาศพ เพราะได้เดินทางไปที่ สภ.บางกล่ำ เพื่อขอบันทึกประจำวันไม่ได้ ขอใบพิสูจน์พลิกศพไม่ได้ โดย นายนพเก้า ถูกยิงเสียชีวิตตั้งแต่ 01.00 น.แต่ทำไมญาติเพิ่งมาทราบตอน 07.00 น. อีกทั้งนายนพเก้าและนายวิโรจน์ก็รู้จัก
กันมาก่อน ทำไมไม่มาแจ้งตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ และตนอยากทราบว่านายนพเก้า ถูกยิงกี่นัดกันแน่ อยากทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด ก่อนเผาศพหลานชาย

 

น.ส.อรสา กล่าวว่า เรื่องการขโมยไก่นั้นตนไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ แต่ยอมรับว่านายนพเก้าเป็นคนนิสัยหยิบเล็กขโมยน้อยอยู่บ้าง แต่โดยส่วนตัวแล้วนิสัยไม่สู้คน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถ้าจะยิงโจรทำไม่ยิงแค่นัดเดียว ทำไมยิง 5 นัด

 

ด้าน น.ส.นงนุช (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ร้องว่า นายศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายนพเก้า และช่วงค่ำวันเกิดเหตุน้องชายกับนายนพเก้า ออกมาจากบ้านพร้อมกัน จนทราบว่านายนพเก้าถูกยิงเสียชีวิต นายศุภชัย น้องชายตน ก็หายไปตั้งแต่วันนั้นยังไม่กลับบ้าน

 

“กลัวว่าน้องชายจะเป็นอะไรไปด้วย ตนได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่สภ.บางกล่ำ บางคืนน้องชายมาเข้าฝันโดยมาบอกว่าหิวข้าวขอเข้ากินหน่อย บางคืนมาบอกว่าหนาวขอเสื้อหน่อย" น.ส.นงนุช กล่าว

 

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ตอนนี้ยังรอเอกสารผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดจากโรงพยาบาล และรอผลการพิสูจน์หลักฐานจาก ศพฐ.9

ด้วย

ส่วนเรื่องที่ญาติมาขอเอกสารนั้น เอกสารบางอย่างไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องใช้ประกอบสำนวนส่งฟ้องศาล ยืนยันทุกอย่างดำเนินการไปตามหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง