รีเซต

ผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ยิงลูกบ้านดับ ปมขัดแย้งของแจกช่วยโควิด-19

ผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ยิงลูกบ้านดับ ปมขัดแย้งของแจกช่วยโควิด-19
มติชน
15 สิงหาคม 2564 ( 13:16 )
82
ผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ยิงลูกบ้านดับ ปมขัดแย้งของแจกช่วยโควิด-19

 

10.40 น.วันที่ 15 สิงหาคม ร.ต.อ.อาทิตย์ พูนไธสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันคาดว่าเสียชีวิต บริเวณถนนทางหลวงชนบท 3052 ปากช่อง-วังน้ำเขียว กม.34 พื้นที่หมู่บ้านเทพนิมิต หมู่ 8 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

 

หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รีบรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ ส่องแสง ผกก.สภ.หมูสี พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.วีระพล ระเบียบโพธิ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.อิสริยะ ภูดีทิพย์ สว.สิบสวน พ.ต.ต.ชาย ศรีดามณี สวป. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน

 

 

 

 

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนตะแคงจมกองเลือดบนถนน สภาพศพสวมเสื้อกันหนาวแขนยาว สีขาว สวมกางเกงขายาวสีดำ ในมือขวาจับมีดอีโต้ปลายแหลม และมีหมวกตกอยู่พื้นหน้าผู้ตาย ทราบชื่อคือนายบัวพา รุ่งเรือง อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ 8 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เหตุเกิดบ้านเทพนิมิตร หมู่ 8 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พบปลอกกระสูนปืนไม่ทราบขนาด ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานแพทย์เวรจาก รพ.ปากช่องนานา

 

 

ต่อมาผู้ก่อเหตุคือนายวินัย จินตบุตร อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 51 ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.โป่งตาลอง มือยิงยืนรอมอบตัวกับ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ ส่องแสง ผกก.สภ.หมูสี ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พร้อมปืนพกสั้น ยี่ห้อรูเกิ้ล พร้อมกระสุนปืนในแม็กกระซีน 4 นัด มาสอบสวน โดยนายวินัย จินตบุตร ผู้ใหญ่บ้านปืนโหดให้การว่า ตนกับนายบัวพา ผู้ตายมีปัญหากันมาก่อน ในวันนี้มีเอกชนนำสิ่งของ ข้าวสารอาหาร อาหารแห้งมาแจกให้กับชาวบ้านประมาณ 100 ชุด ช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยนัดแจกในเวลา 12.00 น.วันนี้ แต่ผู้ตายมาขอรับก่อน แต่ตนบอกให้มารับพร้อมกันเจ้าหน้าที่จะได้ลงทะเบียนไว้ แต่ผู้ตายจะขอรับก่อน จึงมีการทะเลาะและผู้ตายถือมีดปลายแหลมเดินมาหาตน ตนคิดว่าจะเข้ามาทำร้ายจึงชักปืนที่พกติดตัวมายิงสวนไป 1 นัด ถูกบริเวณหน้าอกจนล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 371 พร้อมนำผู้ต้องทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามสมัครใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง