รีเซต

เปิดความเห็นอ.เจษฎ์ “ซากมนุษย์ต่างดาว” ของจริง-ของปลอม?

เปิดความเห็นอ.เจษฎ์ “ซากมนุษย์ต่างดาว” ของจริง-ของปลอม?
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2566 ( 10:34 )
170
เปิดความเห็นอ.เจษฎ์ “ซากมนุษย์ต่างดาว” ของจริง-ของปลอม?

วันนี้ ( 16 ก.ย. 66 )จากกรณี  เม็กซิโกนำซากชิ้นส่วนร่างกายที่ไม่ใช่มนุษย์  คล้ายมนุษย์ต่างดาวถูกนำออกมาแสดงระหว่างการอภิปรายสอบสวนแบบเปิดต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก โดยเป็นกระบวนการไต่สวนของรัฐสภาของเม็กซิโกเกี่ยวกับปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถอธิบายได้  หรือ ยูเอพี หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า ยูเอฟโอ (UFO) สร้างกระแสพูดถึงไปทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย


โดยโลกโซเซียลต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เป็นการยืนยันตัวตนของมนุษย์ต่างดาวว่ามีอยู่บนโลกจริง หรือ ซากเอเลียนที่เห็นเป็นของปลอมที่มนุษย์ทำขึ้น  ล่าสุด อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์  อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาให้ความเห็นเรื่องนี้โดยระบุว่า 



"ซากฟอสซิลมนุษย์ต่างดาว .. ผมว่า ท้ายที่สุดแล้ว มันก็ของปลอมอีกนั่นแหละ "


ตามรายงานข่าวบอกว่า ในระหว่างการประชุมสภาคองเกรส ของเม็กซิโก นาย Jaime Maussan ที่เป็นนักข่าวและเป็นคนที่สนใจเรื่องยูเอฟโอมานานแล้ว ได้แสดงซากสิ่งมีชีวิต 2 ร่างที่อยู่ในกล่อง มีหัวยื่นยาว และมีนิ้ว 3 นิ้วอยู่บนมือแต่ละข้างนั้น เขาอ้างว่านี่คือซากฟอสซิล ของสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก ที่ขุดค้นพบที่ประเทศเปรู ใกล้กับโบราณสถาน เส้นนาซก้า (Nazca Lines) เมื่อปี ค.ศ. 2017  


อย่างไรก็ตาม การแสดงซากสิ่งมีชีวิตดังกล่าวนี้ ก็ยังคงมีข้อน่ากังขาในหลายประเด็น เช่น ไม่มีการแสดงผลการศึกษาอย่างละเอียด ไม่ได้อธิบายว่าโครงสร้างของดีเอ็นเอที่ตรวจพบนั้นเป็นแบบไหนกันแน่ และไม่ได้มีผลการวิจัยตีพิมพ์ทางวิทยาศาสตร์แต่อย่างไร


รวมถึงที่ผ่านมา นาย Maussan คนนี้ เคยโดนจับผิดได้มาแล้ว จากการที่นำเอาร่างสิ่งมีชีวิตอีกร่างหนึ่งก่อนหน้านี้ มาอ้างว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว เอเลียนมาจาก นอกโลก และต่อมา ก็พบความจริงว่า ร่างนั้นคือมัมมี่ของเด็กที่มีสภาพร่างกายพิการ 


ดังนั้น โดยส่วนตัวผม ก็ไม่คิดว่าซากที่นาย  Maussan เอามาแสดงที่รัฐสภาเม็กซิโกนี้ จะเป็นซากของมนุษย์ต่างดาวอย่างที่อ้างครับ 


ถ้าได้ผ่านการศึกษาอย่างละเอียดโดยคณะผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิชาการที่เป็นที่ยอมรับกันในสากล สุดท้าย ก็น่าจะได้คำตอบว่าเป็น “ของปลอม” อีกเหมือนเดิมแหละครับ (ถ้าให้เดา ก็น่าจะทำขึ้นจากการเอากระดูกคนกระดูกสัตว์ มาจัดเป็นทรงมนุษย์ แล้วพันด้วยหนังปลอม ทากาวอีกที)




ข้อมูลจาก : อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

 ภาพจาก :  อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ / รอยเตอร์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง