รีเซต

กรมราชทัณฑ์ปล่อยตัว "เปรมชัย กรรณสูต" ลดโทษ ไม่ต้องใส่กำไล EM

กรมราชทัณฑ์ปล่อยตัว "เปรมชัย กรรณสูต" ลดโทษ ไม่ต้องใส่กำไล EM
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2566 ( 13:21 )
111
กรมราชทัณฑ์ปล่อยตัว "เปรมชัย กรรณสูต" ลดโทษ ไม่ต้องใส่กำไล EM

กรมราชทัณฑ์แจงปล่อย "เปรมชัย กรรณสูต" แต่ต้องคุมประพฤติ ไม่ต้องใส่กำไลอีเอ็ม (EM) เหตุที่ข้อเท้าเคยถูกคว้านเนื้อตายจากเบาหวาน


ด้วยกรมราชทัณฑ์ ได้กำหนดให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ครั้งที่ 13/2566 ในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 โดยมีผู้ต้องขังที่เข้ารับ การพิจารณารวมทั้งสิ้น 567 ราย อนุมัติ 484 ราย ไม่อนุมัติ 83 ราย โดยกลุ่มที่อนุมัติปล่อยตัว ลดวันต้องโทษจำคุกในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 มีจำนวน 113 ราย


ซึ่งในกลุ่มนี้มีนักโทษเด็ดขาดเป็นที่สนใจของสังคม จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายเปรมชัย กรรณสูต ต้องโทษอยู่ที่เรือนจำอำเภอ ทองผาภูมิ ในความผิดฐาน พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ,พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ,พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ความผิดต่อเจ้าพนักงาน


ทั้งนี้ มติที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ได้เห็นชอบอนุมัติให้ปล่อยตัว ลดวันต้องโทษจำคุก เพื่อคุมความประพฤติ นายเปรมชัยฯ ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 และจะพ้นโทษในวันที่ 7 ธันวาคม 2566 แต่เนื่องจากนายเปรมชัยฯ มีปัญหาด้านสุขภาพ ตรงบริเวณข้อเท้าที่เคยถูกคว้านเนื้อที่ตายจากอาการเบาหวานลงขา เพราะป่วยเป็นโรคเบาหวานที่ควบคุมได้ยาก และหากให้อุปกรณ์ดังกล่าว จะมีการเสียดสีจนเกิดบาดแผลที่รุนแรงขึ้นอีก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการบำบัดรักษาในกรณีฉุกเฉิน 


คณะอนุกรรมการฯ จึงมีมติเห็นควรไม่ให้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (EM) ทั้งนี้ เมื่อปล่อยตัวคุมประพฤติจะต้องมารายงานตัวและอยู่ภายใต้เงื่อนไขคุมความประพฤติจนกว่า จะครบกำหนดโทษจริงต่อไป



 




ภาพจาก Italian thai / กรมราชทัณฑ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง