รีเซต

รถกระบะสะเทินบกสะเทินน้ำ สำหรับทีมช่างในพื้นที่ห่างไกล

รถกระบะสะเทินบกสะเทินน้ำ สำหรับทีมช่างในพื้นที่ห่างไกล
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2566 ( 11:03 )
79
รถกระบะสะเทินบกสะเทินน้ำ สำหรับทีมช่างในพื้นที่ห่างไกล

บริษัท อาร์โก (Argo) ผู้ผลิตรถจากแคนาดา ได้เปิดตัวรถกระบะสะเทินบกสะเทินน้ำคันใหม่ ในชื่อ แซสควอตช์ (Sasquatch) โดยรถคันใหม่แกะกล่องของบริษัท ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 3 สูบขนาด 1.8 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อนเกียร์อัตโนมัติ เอชดีที อี-สเตียร์ (HDT e-Steer) โดยระบบเกียร์ดังกล่าวใช้ระบบขับเคลื่อนแรงบิด (Instant Torque Drive) ที่มุ่งเน้นสร้างแรงบิดในรอบต่ำให้กับผู้ขับขี่ เมื่อวิ่งผ่านภูมิประเทศที่ขรุขระ พร้อมพวงมาลัยไฟฟ้า (Steer By Wire) ช่วยให้ความรู้สึกการขับขี่ที่เหมือนกับรถทั่วไป และโหมด Zero-Turn สุดล้ำ ที่เมื่อกดใช้โหมด ทำให้ตัวรถขยับเข้าที่ได้ โดยการแยกการควบคุมล้อหน้าและล้อหลังแบบแยกกันโดยอิสระ




ส่วนหน้าจอสัมผัส 12 นิ้วของแซสควอตช์ ไม่เพียงแค่บอกข้อมูลทั่วไปของตัวรถ แต่ยังมีมาตรวัดความลาดเอียงและแผงควบคุมสำหรับระบบเติมลมยาง ในการกดปุ่มเพียงครั้งเดียวจะสามารถเติมลมหรือลดลมยางทั้งหมดในตัวรถโดยอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสำหรับการเดินทางในภูมิประเทศที่แตกต่าง เช่น โคลน, หิมะ, และการขับขี่บนน้ำ ส่วนการตกแต่งภายในอื่น ๆ เพิ่มเติมยังมีฟีเชอร์ระบบควบคุมสภาพอากาศ ระบบเสียงไร้สาย (Bluetooth) พร้อมลำโพงเหนือศีรษะ และกล้องมองหลัง



รถแซสควอตช์ มีระยะความสูงจากพื้นสู่กระบะ 26 นิ้ว ทำให้สามารถขับขี่ขึ้นและลงทางลาดชันได้สูงสุด 35 องศา และขับในระยะด้านเอียงข้างสูงสุด 30 องศา สามารถทำความเร็วได้ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนบกและ 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในน้ำ มีความสูง 3 เมตร


ด้านหลังกระบะของแซสควอตช์ บรรทุกวัสดุและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ในความจุมากถึง 1.6 ลูกบาศก์เมตร ส่วนกล่องเฟล็กซ์บ็อกซ์ (FlexBox) กล่องอเนกประสงค์ติดตั้งบนตัวรถ ใช้เพื่อบรรทุกอุปกรณ์การช่าง และมีประตูด้านท้ายแบบเปิดออกได้ บันไดทางขึ้นแบบพับได้ พื้นกระบะแบบมีท่อระบายน้ำ 2 จุด และสายรัด กล่องเก็บของด้านข้างที่ล็อคได้มีพื้นที่เก็บของขนาด 108 ลิตร ไฟแอลอีดี (LED) ความสว่าง 2,800 ลูเมน และขนาดยาง 71 นิ้ว มีรูปแบบดอกยางที่โค้งงอจนแบนทำให้รีดน้ำได้ดียิ่งขึ้น 


ส่วนของห้องโดยสาร อาร์โก (ARGO) ร่วมมือกับบริษัท คัสตอม โปรดักต์ (Custom Products) ผลิตห้องโดยสารแบบกระจก หน้าต่าง 4 ด้านเป็นแบบกรองแสง UV และช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในขณะขับขี่ แต่ละที่นั่งมีเข็มขัดนิรภัยแบบล็อก 3 จุด และช่องเปิดหลังคาโปร่งใสฉุกเฉินตั้งอยู่เหนือศีรษะ 




รถแซสควอตช์ อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานพาหนะสำหรับจำหน่ายของอาร์โก ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับการขนส่งทีมช่างพร้อมกับอุปกรณ์ไปยังแคมป์ทำงานระยะไกล สำหรับการตะลุยโคลนและหิมะ ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการจดสิทธิบัตร คาดว่าอาร์โกจะเริ่มเปิดราคาของตัวรถแซสควอตช์ ให้ผู้คนได้จับจองตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2023 เป็นต้นไป 


ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ ARGO


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง