รีเซต

Walmart จับมือ Roblox เปิดโลกเสมือนจริงเน้นนักช้อปออนไลน์

Walmart จับมือ Roblox เปิดโลกเสมือนจริงเน้นนักช้อปออนไลน์
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2565 ( 17:45 )
87
Walmart จับมือ Roblox เปิดโลกเสมือนจริงเน้นนักช้อปออนไลน์

วอลมาร์ต (Walmart) ร้านค้าปลีกชื่อดังในสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นเข้าสู่โลกเสมือนจริง (Metaverse) บนแพลตฟอร์มเกม Roblox สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานเลือกซื้อสินค้าแฟชั่น สินค้าความงามและความบันเทิง ควบคู่ไปกับทำกิจกรรมรูปแบบอื่น ๆ ได้หลากหลายมากขึ้น เชื่อมต่อผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มเกม Roblox ที่มีอยู่ทั่วโลกมากกว่า 52 ล้านคน 


โดยทางวอลมาร์ต (Walmart) ได้แบ่งโลกเสมือนจริงออกเป็น 2 รูปแบบ เรียกว่า Walmart Land และ Universe of Play  


วอลมาร์ต แลนด์ (Walmart Land) เน้นกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นผู้ใหญ่สามารถสร้างร่างอวตารของตัวเองเพื่อเลือกซื้อสินค้าบนโลกเสมือนจริง กิจกรรมรูปแบบอื่น ๆ เช่น Electric Island เทศกาลดนตรี House of Style ลานกิจกรรมสเกตโรลเลอร์สเกตและสินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ Electric Fest ลานคอนเสิร์ตจากศิลปินยอดนิยม โดยมีสไตล์ของเครื่องเล่นคล้ายกับการออกแบบโลโก้ของบริษัท กล่าวคือมีจุดศูนย์กลางและมีสาขาย่ายแยกออกไป 6 แห่ง


ยูนิเวอร์ ออฟ เพล (Universe of Play) แหล่งรวมโลกของเล่นรูปแบบต่าง ๆ การทำกิจกรรม ภารกิจที่ท้าทายเพื่อรับรางวัล รูปแบบเกมที่ความสมจริง ผู้เล่นสามารถสะสมของเล่นให้มากที่สุดเพื่อแลกรางวัล ไอเทมอี-โมบิลิตี้ (E-Mobility) ช่วยให้การเดินทางในโลกเสมือนจริงได้รวดเร็วมากขึ้น โดรนบินในรูปแบบต่าง ๆ ที่ไร้ขีดจำกัดเนื่องจากเป็นโลกเสมือนจริง


“เรากำลังแสดงให้เห็นอย่างยิ่งใหญ่ การสร้างชุมชน เนื้อหา ความบันเทิง และเกมผ่านการเปิดตัว Walmart Land และ Universe of Play ของวอลมาร์ต (Walmart)”  วิลเลียม ไวท์ (William White) หัวหน้าฝ่ายการตลาดวอลมาร์ต (Walmart) กล่าวอธิบายเพิ่มเติม


ในช่วงที่ผ่านมาวอลมาร์ต (Walmart) เริ่มให้ความสำคัญกับบริการออนไลน์มากขึ้นเนื่องจากช่วยให้ผู้คนสามารถประหยัดเวลาและเข้าถึงสินค้าได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงบริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนส่งอัตโนมัติและบริการโดรนบินขนส่งสินค้าในสหรัฐอเมริกา




ที่มาของข้อมูล techcrunch.com

ที่มาของรูปภาพ corporate.walmart.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง