รีเซต

จนท.หวิดขาขาด 2 ข้าง หลังตรวจจุดชาวบ้านจะนะเหยียบกับระเบิด เจอบึ้มซ้ำ เฝ้าระวังเข้ม

จนท.หวิดขาขาด 2 ข้าง หลังตรวจจุดชาวบ้านจะนะเหยียบกับระเบิด เจอบึ้มซ้ำ เฝ้าระวังเข้ม
มติชน
4 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:20 )
88
จนท.หวิดขาขาด 2 ข้าง หลังตรวจจุดชาวบ้านจะนะเหยียบกับระเบิด เจอบึ้มซ้ำ เฝ้าระวังเข้ม

หน่วยงานด้านความมั่นคงต้องเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังพื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะใน อ.จะนะ หลังเกิดปะทะและระเบิดซ้ำในวันนี้ เบื้องต้นเป็นฝีมือของกลุ่มปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้

 

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจะนะ จ.สงขลา ต้องเพิ่มมาตรการในการตั้งจุดตรวจสกัดในพื้นที่ โดยเฉพาะสถานที่สำคัญย่านตัวเมือง ชุมชน และฐานที่ตั้ง หลังเหตุการณ์ปะทะกับแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่หมู่ 6 ต.บ้านนา อ.จะนะ เมื่อวานนี้

 

ทำให้แนวร่วมก่อความไม่สงบเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีเหตุระเบิดซ้ำซ้อนในพื้นที่สะพานรถไฟข้ามคลองน้ำเค็ม พื้นที่หมู่ 9 บ้านน้ำเค็ม อ.จะนะ ทำให้ชาวบ้านบาดเจ็บ 1 ราย และล่าสุดเช้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.43 บาดเจ็บ 2 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี ขาข้างซ้ายและขาข้างขวา เกือบขาดทั้งสองข้าง มีอาการเสียเลือดมาก ถูกส่งต่อไปโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ แล้ว และ ด.ต.สรชา อนุญาโต ถูกสะเก็ดที่ตาซ้าย

 

ด้านฝ่ายความมั่นคงประเมินว่า เหตุการณ์ลอบวางระเบิดชนิดเหยียบบริเวณสะพานรถไฟข้ามคลองเป็นฝีมือของแนวร่วมก่อความไม่สงบที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้ โดยทำการวางระเบิดเอาไว้ก่อนเกิดเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีข้อมูลระบุว่าคนกลุ่มนี้เข้ามาแฝงตัวอยู่ในพื้นที่มาก่อนแล้ว 4 วัน

 

ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาได้เน้นย้ำให้หน่วยกำลังขอความร่วมมือกับฝ่ายปกครอง ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะพื้นที่ใดที่มีกลุ่มบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ให้แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบทันที ขณะเดียวกันให้มีการตั้งด่านตรวจสกัดถี่มากขึ้นในพื้นที่ล่อแหลมของทั้ง 4 อำเภอ ป้องกันปฏิบัติการตอบโต้เจ้าหน้าที่ของฝ่ายตรงข้าม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง