รีเซต

คาดโดนตอบโต้! ชาวบ้านโชคร้าย เหยียบกับระเบิดขาขาด ห่างจุดวิสามัญ 3 ศพแค่ 5 กม.

คาดโดนตอบโต้! ชาวบ้านโชคร้าย เหยียบกับระเบิดขาขาด ห่างจุดวิสามัญ 3 ศพแค่ 5 กม.
ข่าวสด
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 21:57 )
56
คาดโดนตอบโต้! ชาวบ้านโชคร้าย เหยียบกับระเบิดขาขาด ห่างจุดวิสามัญ 3 ศพแค่ 5 กม.

ชาวบ้านโชคร้าย เหยียบกับระเบิดขาขาด ห่างจุดวิสามัญ 3 ศพแค่ 5 กม. คาดเป็นการตอบโต้แบบฉับพลัน หลังกลุ่มแนวร่วมถูกเด็ดหัว รออีโอดีเข้าเคลียร์

 

วันที่ 3 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ที่ จ.สงขลา หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นกลุ่มของ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ ที่บริเวณโรงเรียนตาดีกานูรุลอีมาน และมัสยิดโคกเค็ด พื้นที่หมู่ 6 บ้านท่าชะมวง ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา โดยวิสามัญคนร้ายไป 3 ศพ และจับได้ 1 คน คือ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณสะพานรถไฟบ้านน้ำเค็ม หมู่ 9 ต.บ้านนา อ.จะนะ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุปะทะเมื่อช่วงเช้าราว 4-5 กิโลเมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี

 

ซึ่งช่วงเกิดเหตุได้ออกไปหาปลา และเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายลอบนำมาวางเอาไว้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขวาขาดจนเกือบถึงเข่า และแขนขวาเป็นแผลเหวอะหวะ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ช่วยกันอุ้มตัวขึ้นรถจยย.ไปส่งที่โรงพยาบาลจะนะอย่างทุลักทุเล เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน

 

ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงได้เข้าควบคุมพื้นที่ เพื่อรออีโอดีตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเสี่ยงต่อการถูกซุ่มโจมตีทั้งช่วงระหว่างทาง และในจุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่แน่ใจว่า จะมีกับระเบิด หรือระเบิดแสวงเครื่องลอบวางเอาไว้อีกหรือไม่ และคาดว่าน่าจะเป็นการตอบโต้แบบฉับพลัน หลังจากกลุ่มแนวร่วมถูกปิดล้อม และเกิดการปะทะจนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญและจับกุมตัวได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง