รีเซต

สิ้นสุดการปิดล้อม! จับผู้ก่อเหตุไม่สงบ รายที่ 4 ได้ สภาพอิดโรย เจ็บหนัก

สิ้นสุดการปิดล้อม! จับผู้ก่อเหตุไม่สงบ รายที่ 4 ได้ สภาพอิดโรย เจ็บหนัก
ข่าวสด
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:58 )
40
สิ้นสุดการปิดล้อม! จับผู้ก่อเหตุไม่สงบ รายที่ 4 ได้ สภาพอิดโรย เจ็บหนัก

เจ้าหน้าที่ปิดล้อมกว่า 9 ชั่วโมง จับกุมผู้ก่อเหตุไม่สงบรายที่ 4 ได้แล้ว หลังปะทะเดือดทั้งวัน วิสามัญไป 3 ราย คนสุดท้ายยืนกรานสู้ ก่อนยอม หลังโดนยิงเจ็บหนัก

 

วันที่ 3 ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาคดีก่อความไม่สงบ หลังถูกปิดล้อมมานานกว่า 9 ชั่วโมง ในพื้นที่อ.จะนะ จ.สงขลา โดยตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญผู้ก่อเหตุไปแล้ว 3 ราย และพยายามเกลี่ยกล่อมให้นายจีรศักดิ์มอบตัว แต่เกิดการยิงต่อสู้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ จนเจ้าตัวหนีไปซ่อนหลบในมัสยิดโคกเค็ด ใกล้กับโรงเรียนตาดีกา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ ในสภาพบาดเจ็บขาซ้ายถูกยิง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พาตัวผู้ก่อเหตุส่งรพ. พร้อมยึดอาวุธปืนเอ็ม 16 ได้ 1 กระบอก ทั้งนี้เจ้าตัวก็ยินยอมให้จับกุมในสภาพอิดโรยตลอดทั้งวัน ทางชุดปิดล้อมยึดอาวุธปืนไรเฟิลซุ่มยิงระยะไกลได้ในจุดเกิดเหตุ

 

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นมีหมายจับป.วิอาญาติดตัว และเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจึงนำกำลังเข้าล้อมจับจนเกิดการต่อสู้อย่างดุเดือด มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 3 ราย ส่วนนายจีรศักดิ์เป็นผู้ต้องหาคนสุดท้ายที่ไม่หลบหนี แต่ยังยืนกรานต่อสู้ จนได้รับบาดเจ็บ จึงยอมแพ้ในที่สุด

 

สำหรับผู้เสียชีวิตคือ 1.นายสุรินทร์ 2.นายศรัทธา และ 3.นายอดินันท์ โดยเฉพาะ นายอดินันท์ นั้นเป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบมีพื้นที่เคลื่อนไหวใน อ.เทพา, อ.จะนะ และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีหมายจับในคดีแขวนป้ายผ้าในพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.สงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง