รีเซต

"ไลน์แมน" ยืนยัน ไม่เคยปรับลดค่ารอบไลน์แมนโคราช ย้ำ! ทำงานในกะหรือนอกกะได้

"ไลน์แมน" ยืนยัน ไม่เคยปรับลดค่ารอบไลน์แมนโคราช ย้ำ! ทำงานในกะหรือนอกกะได้
Ingonn
22 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:31 )
301
"ไลน์แมน" ยืนยัน ไม่เคยปรับลดค่ารอบไลน์แมนโคราช ย้ำ! ทำงานในกะหรือนอกกะได้

หลังจากเกิดการรวมตัวประท้วงของไรเดอร์ “ไลน์แมนโคราช” กว่า 200 คน หน้าหอนาฬิกา สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อยื่นหนังสือร้องผู้ว่า ฯ ประสานให้ต้นสังกัดเปิดอิสระช่วงเวลาทำงาน ไม่ลดค่าเที่ยววิ่ง ล่าสุดทางไลน์แมน ออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่เคยปรับลดค่ารอบ สามารถเลือกเวลาทำงานได้เองตามความสมัครใจ

 

บริษัท ไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด แจงประเด็นค่ารอบและระบบกะทำงานของไรเดอร์ จังหวัดนครราชสีมา จากกรณีข่าวไรเดอร์ จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนในประเต็นเรื่องคำรอบและระบบกะทำงาน โดยทางบริษัท ไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ชี้แจงดังต่อไปนี้

 

1.ราคาค่าตอบแทนและค่าอินเซนทีฟในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

บริษัทฯ ได้มีการเปลี่ยนแปลงค่าตอบแทนไรเดอร์ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 โดยปรับค่าตอบแทนขึ้น จากเดิมเริ่มต้นที่ 25.5 บาท (ค่าตอบแทนเพิ่มตามระยะทางการวิ่ง) มาเป็นเริ่มต้นที่ 28 บาท และไม่เคยปรับลดดังที่เป็นข่าว

 

นอกจากค่าตอบแทนต่อรอบแล้ว บริษัทฯ ยังมีโบนัส (ค่าอินเซนทีฟ) ที่ปรับเปลี่ยนตามปริมาณการสั่งซื้อของผู้บริโภคและการแข่งขันในพื้นที่ของแต่ละช่วงเวลา สำหรับพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา บริษัทฯ ได้มีการปรับรูปแบบการให้ค่าอินเซนทีฟตามจำนวนรอบที่ไรเดอร์จัดส่งงานได้สำเร็จตามที่กำหนดรายวัน รายสัปดาห์ และในช่วงเวลามื้ออาหาร เพื่อให้สอดคล้องกับรายได้เฉลี่ยระดับภูมิภาค

 

2.ระบบกะทำงาน

บริษัทฯ ได้มีการทดสอบระบบกะทำงานในหลายพื้นที่ โดยวัตถุประสงค์ของระบบกะทำงานคือ การบริหารจัดการปริมาณไรเดอร์ให้เพียงพอต่อปริมาณผู้ใช้ในแต่ละพื้นที่ตามแต่ละช่วงเวลา เพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการที่ดีที่สุด และขอยืนยันว่าไรเดอร์ทุกคนยังคงมีอิสระในการเลือกเวลาทำงานได้เองตามความสมัครใจ โดยสามารถเลือกทำงานในกะหรือนอกกะก็ได้ สำหรับไรเดอร์ที่เลือกทำงานในกะ ก็ยังคงสามารถรับงานนอกกะได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอน้อมรับข้อเสนอแนะของไรเดอร์ไว้เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการบริการของบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้น และขอเน้นย้ำว่าบริษัทฯ มีนโยบายกำหนดค่าตอบแทนเฉลี่ยและการพัฒนาระบบการรับงานของไรเดอร์ โดยศึกษาจากปัจจัยต่างๆ อย่างรอบด้านอยู่เสมอ เพื่อมุ่งมั่นสร้างรายได้ที่เหมาะสมและคุ้มคำให้กับไรเดอร์ในทุกพื้นที่ และยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้กับทั้งไรเดอร์ ผู้ใช้ และร้านค้าบนแพลตฟอร์ม LINE MAN อย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง