รีเซต

ตร.จ่อเอาผิดเพิ่ม แก๊งรุ่นพี่รับน้องโหด ทำปี1ดับ มหาลัยเตรียมถกบทลงโทษ ชี้สูงสุดไล่ออก

ตร.จ่อเอาผิดเพิ่ม แก๊งรุ่นพี่รับน้องโหด ทำปี1ดับ มหาลัยเตรียมถกบทลงโทษ ชี้สูงสุดไล่ออก
ข่าวสด
17 มีนาคม 2565 ( 11:05 )
38
ตร.จ่อเอาผิดเพิ่ม แก๊งรุ่นพี่รับน้องโหด ทำปี1ดับ มหาลัยเตรียมถกบทลงโทษ ชี้สูงสุดไล่ออก

ตร.จ่อเอาผิดเพิ่ม แก๊งรุ่นพี่รับน้องโหด ทำปี1ดับ เผยยังมีรุ่นน้องได้รับบาดเจ็บ จากกิจกรรม มหาลัยเตรียมถกบทลงโทษ ชี้สูงสุดไล่ออก

 

จากกรณี นายพัสยศ หรือเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มทร.อีสาน เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายในกิจกรรมรับน้องใหม่ ที่แอบจัดนอกสถานศึกษา เมื่อกลางดึกของวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำกลุ่มรุ่นพี่และได้แจ้งข้อหารุ่นพี่ 7 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยทั้ง 7 คนได้ให้รับทราบข้อกล่าวหา ก่อนปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันที่ 17 มี.ค. 2565 พ.ต.อ.คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผกก.สภ.มะเริง เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำกลุ่มรุ่นพี่ ปวส.ปีที่ 2 และกลุ่มรุ่นน้อง ปวส.ปีที่ 1 ครบหมดทุกคนแล้ว เหลือเพียงการสอบปากคำอาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอีกเพียงไม่กี่ปากเท่านั้น

 

โดยพนักงานสอบสวนกำลังรอผลตรวจชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และรวบรวมหลักฐานมาประกอบเพื่อสรุปสำนวนคดี พร้อมกันนี้ตำรวจได้นำตัวกลุ่มรุ่นพี่ 7 คนที่ถูกแจ้งข้อหาไปทำแผนประกอบคำสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุรับน้องโหดในทุ่งนา บ้านโคกมะกอก หมู่ 14 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

 

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มรุ่นพี่ 7 คนที่รับสารภาพว่า เป็นคนชกเข้าที่หน้าท้องของน้องเปรมเสียชีวิต ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มีความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 290 บัญญัติไว้ว่า ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษตั้งแต่ 3-15 ปี และขณะนี้ได้เตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

 

เนื่องจากมีรุ่นน้องบางคนได้รับบาดเจ็บจากกิจกรรมรับน้อง รวมทั้งข้อหาทำขายหน้าต่อธารกำนัล กรณีสั่งให้รุ่นน้องแก้ผ้าเปลือยกายล่อนจ้อน และข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยพนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับกลุ่มรุ่นพี่คนใดบ้าง

 

 

ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน เพื่อพิจารณาขั้นตอนบทลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ที่รับน้องเสียชีวิต โดยจะพิจารณาลงโทษตามระดับความผิดของรุ่นพี่แต่ละคน ซึ่งมีโทษตั้งแต่ตัดคะแนนความประพฤติ พักการเรียน ให้ออก และโทษสูงสุดคือไล่ออก ซึ่งคาดว่าจะสรุปผลแล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง