รีเซต

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว เหยื่อรับน้องโหด พ่อช็อกเป็นลม ตั้งกองทุนช่วยแฟนสาวจนจบ ป.ตรี

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว เหยื่อรับน้องโหด พ่อช็อกเป็นลม ตั้งกองทุนช่วยแฟนสาวจนจบ ป.ตรี
ข่าวสด
21 มีนาคม 2565 ( 17:15 )
107
น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว เหยื่อรับน้องโหด พ่อช็อกเป็นลม ตั้งกองทุนช่วยแฟนสาวจนจบ ป.ตรี

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 มี.ค.65 ที่ศาลาธรรมนิมิต วัดสีคิ้วคณารามหรือวัดน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ผู้บริหาร คณาจารย์และนักศึกษาที่เป็นกลุ่มเพื่อนๆ รวมทั้งผู้ที่รู้จักมักคุ้น ได้ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีประชุมเพลิง นายพัสยศ ชลภักดี หรือเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมอาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) อีสาน นครราชสีมา ถูกรุ่นพี่ 7 คน ซึ่งเป็นนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 2 สาขาและสถาบันการศึกษาเดียวกัน ร่วมทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เหตุเกิดช่วงกลางคืนวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าโดยมี นายเอกชัย ชลภักดี อายุ 55 ปี นางนิตยา ชนภักดี อายุ 42 ปี พ่อแม่ของ น้องเปรมและ น.ส.พิมพรรณ เพ็ชรยิ้ม แฟนสาวน้องเปรมรวมทั้งเครือญาติได้ช่วยกันต้อนรับแขก จากนั้น นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล และ น.ส.พิมพรรณ แฟนสาวน้องเปรม จะเป็นผู้อ่านประวัติ ก่อนเคลื่อนย้ายศพขึ้นเมรุเพื่อประชุมเพลิงเวลา 16.35 น. นายเอกชัย ได้ขอดูหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายแล้วเป็นลมล้มพับ ด้านแม่และน้องสาวปล่อยโฮออกมา สร้างความสะเทือนใจต่อผู้พบเห็น ส่วนผู้ปกครองรุ่นพี่ได้ฝากเงินกับอาจารย์เป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายพิธีปลงศพไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วย

 

 

อาจารย์กัมปนาท ถ่ายสูงเนิน รองคณบดีฝ่ายบริหาร สถาบันสหสรรพศาสตร์ เปิดเผยว่า วันนี้เพื่อนนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ประมาณ 60 คน ได้มาร่วมส่งวิญญาณน้องเปรมไปสู่ภูมิภพที่ดี เปรมเขาเป็นเด็กที่ไผ่รู้มีความกระตือรือร้น จบการศึกษาจะสามารถช่วยประเทศชาติได้มาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ช่วงวันอาทิตย์ไม่ใช่เราจะปฏิเสธความรับผิดชอบแต่อยู่นอกเหนือการควบคุม สุดวิสัยจริงๆ ขณะนี้เราได้ช่วยเหลือเยียวยา โดยรวบรวมเงินบริจาคจองศิษย์เก่า 52 รุ่น ได้ประมาณ 4 แสนบาท ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี โดยนำมามอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต แนวทางปฏิบัติต่อไปต้องใช้มีส่วนร่วมกับชุมชนรอบข้างให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้

 

 

นายเอกชัย กล่าวว่า ตนต้องอยู่ทำธุระให้เสร็จก่อนจึงจะเดินทางลงใต้ ส่วนเรื่องหลานก็ต้องอยู่กับแม่เขาที่นี่ ใจก็อยากให้ไปอยู่ด้วย ส่วนเรื่องคดีได้คุยกับผู้ปกครองรุ่นพี่มาครั้งหนึ่ง ยืนยันไม่ขอรับเงิน ประสงค์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย สุดท้ายอยากให้วิญญาณลูกไปอยู่ภูมิภพที่ดี

 

 

ทั้งนี้เครือข่ายศิษย์เก่าจากแผนกวิชาและสาขาวิชาต่างๆ ของ มทร.อีสาน ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่จบการศึกษาจากสถาบันนี้ได้ร่วมจัดตั้งกองทุนรวบรวมเงินสำหรับการดูแลครอบครัวของ นายพัสยศ ในชื่อ “กองทุนพี่และครูร่วมดูแลครอบครัวน้องพัสยศ ชลภักดี” เพื่อรวบรวมเงินสำหรับการดูแลค่าใช้จ่ายของ น.ส.พิมพรรณ นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการทั่วไป คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน ซึ่งเป็นแฟนสาวของน้องเปรม เพื่อให้กำลังใจและดูแลค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาจนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีตามที่ตั้งใจ ล่าสุดมีเงินโอนเข้ามาประมาณ 2.5 แสนบาท

 

 

อาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวว่า ตนและ นายทนง มั่นวงษ์ พร้อมคณะศิษย์เก่า มทร.อีสาน ได้พูดคุยกับ น.ส.พิมพรรณ เพื่อสอบถามความต้องการและคณาจารย์รวมทั้งศิษย์เก่าจะสามารถดำเนินการได้ ทราบ น.ส.พิมพรรณ มุ่งมั่นต้องการจบระดับปริญญาตรี ซึ่งตนจะได้ประสานศิษย์เก่าสาขาวิชาต่างๆ ที่มีความห่วงใยร่วมกันดูแลน้อง โดยได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ รอง ผบก.ส.1 ซึ่งเป็นศิษย์เก่าคณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน และเป็นคณะที่ น.ส.พิมพรรณ ศึกษาอยู่ พ.ต.อ.ทรงพล ห่วงใยต่อผลกระทบที่ น.ส.พิมพรรณ ได้รับเป็นอย่างมากอาจเป็นอุปสรรคต่อการเรียน จึงแจ้งความประสงค์ยินดีสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายเดือนละ 5,000 บาท ตลอด 3 ปี จนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณรงค์ ผลวงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มีข้อสั่งการให้ดูแลการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล อำนวยความสะดวกแก่ญาติของนายพัสยศ ตั้งแต่การสวดอภิธรรมจนพิธีฌาปนกิจแล้วเสร็จ ในขณะเดียวกันได้มอบให้ดูแล น.ส พิมพรรณ แฟนสาวของน้องเปรมไปพร้อมกันด้วย โดยคณบดีคณะบริหารธุรกิจ มอบหมายให้หัวหน้าสาขาวิชาและอาจารย์ที่ปรึกษาคอยติดตามดูแลผลกระทบด้านจิตใจและวางแผนการศึกษาจนสำเร็จการศึกษาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง