รีเซต

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่เกิดเหตุรับน้องโหด มทร.อีสาน ขอให้เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่เกิดเหตุรับน้องโหด มทร.อีสาน ขอให้เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ
มติชน
18 มีนาคม 2565 ( 14:04 )
57
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่เกิดเหตุรับน้องโหด มทร.อีสาน ขอให้เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มีนาคม ที่บ้านโนนมะกอก หมู่ 14 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุกรณีนายพัสยศ ชลภักดี หรือเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.1 ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมอาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) อีสาน นครราชสีมา ถูกรุ่นพี่ 7 คน ซึ่งเป็นนักศึกษา ปวส. ชั้นปีที่ 2 สาขาและสถาบันการศึกษาเดียวกัน ร่วมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เหตุเกิดช่วงกลางคืนวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

 

สำหรับสถานที่รับน้องเป็นป่าอ้อย ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน ห่างจาก มทร.อีสาน ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง ประมาณ 10 กิโลเมตร โดยมี พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภาค 3 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 3 พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตะปุตะ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผกก.สภ.มะเริง อ.เมือง ในฐานะรับผิดชอบพื้นที่เกิดเหตุ ผศ.สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และนายสรวิศ ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.อีสาน ร่วมให้การต้อนรับ ชี้แจงความคืบหน้าการคลี่คลายคดี และการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวน้องเปรม

 

ทั้งนี้ ได้นำนักศึกษารุ่นน้อง 5 คน มาช่วยลำดับเหตุการณ์นักศึกษารุ่นพี่นัดให้มาทำกิจกรรมตั้งแต่เวลา 18.30 น. จากนั้นได้ก่อเหตุอะไรบ้าง ท่ามกลางญาติของน้องเปรมที่มามุงดู แต่ไม่มีการส่งเสียงด่าทอ หรือแสดงพฤติการณ์ไม่พอใจแต่อย่างใด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

ต่อมา พล.ต.ท.สมพงษ์ได้ให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเยียวยาให้ดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง