รีเซต

จบลงด้วยความเศร้าเด็กชาย 5 ขวบที่ตกก้นบ่อในโมร็อกโก เสียชีวิตแล้ว

จบลงด้วยความเศร้าเด็กชาย 5 ขวบที่ตกก้นบ่อในโมร็อกโก เสียชีวิตแล้ว
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:44 )
114
จบลงด้วยความเศร้าเด็กชาย 5 ขวบที่ตกก้นบ่อในโมร็อกโก เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ ( 6 ก.พ. 65 )ความพยายามในการช่วยเหลือเด็กชาย ที่ทราบชื่อว่า “รายัน” ได้รับความสนใจไปทั่วประเทศ โดยมีประชาชนหลายร้อยคนมารอลุ้นและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณบ่อที่เกิดเหตุ ขณะที่อีกหลายพันคนติดตามข่าวสารทางออนไลน์

เด็กชายพลัดตกลงไปในบ่อลึก 32 เมตร ผ่านปากบ่อแคบ ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องพบกับอุปสรรคในการช่วยเหลือ เนื่องจากกลัวว่าจะเกินดินถล่ม แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เจาะอุโมงค์เข้าไปถึงตัวเด็กในช่วงเย็นวันเสาร์ แต่ก็พบกับเรื่องเศร้าสลดเมื่อเด็กชายเสียชีวิตไปแล้ว

ในช่วงที่ยังไม่ทราบชะตากรรมของเด็ก ภารกิจในการช่วยเหลือก็ได้รับเสียงเชียร์จากฝูงชน ขณะที่ โซเชียล มีเดีย ประชาชนก็ใช้แฮชแท็ก #SaveRayan ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ และนอกประเทศต่างแสดงความชื่นชมยินดี แต่ทุกคนก็ต้องหัวใจสลายในอีกไม่กี่นาทีต่อมา เมื่อมีแถลงการณ์ออกมาว่า เด็กชายรายันเสียชีวิตแล้ว ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ เริ่มแสดงความเสียใจและเศร้า

 แถลงการณ์จากพระราชวังโมร็อกโก ระบุว่า หลังจากเกิดเรื่องเศร้าสลด ซึ่งทำให้เด็กชายรายัน โอราม เสียชีวิต สมเด็จพระราชาธิบดีมุฮัมมัดที่ 6 แห่งโมร็อกโก ทรงโทรศัพท์ไปปลอบและให้กำลังใจพ่อแม่ของเด็กชายเคราะห์ร้ายรายนี้ด้วย พระองค์ทรงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และแสดงความเห็นอกเห็นใจอย่างจริงใจ

ส่วนพ่อของเด็กชายรายัน กำลังซ่อมแซมบ่อขณะเกิดเหตุเศร้าดังกล่าว เขากล่าวว่า ลูกชายพลัดตก ในช่วงเวลาที่เขาละสายตาจากลูกไม่กี่วินาทีเท่านั้น  

ปฏิบัติการช่วยชีวิตเด็กชาย ซึ่งนำโดยสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของโมร็อกโก ในเมืองทาโมโรต เมืองเล็ก ๆ ทางตอนเหนือ ห่างจากเมืองเชฟชาอูน ประมาณ 100 กิโลเมตร เริ่มต้นขึ้นในช่วงเย็นวันอังคาร และสิ้นสุดลงด้วยความเศร้าในช่วงเย็นวันเสาร์ 



ภาพจาก : รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง