รีเซต

บันทึกภาพ 4 วันแห่งความพยายามช่วยชีวิตเด็กชายตกบ่อลึกในโมร็อกโกที่จบลงด้วยความเศร้า

บันทึกภาพ 4 วันแห่งความพยายามช่วยชีวิตเด็กชายตกบ่อลึกในโมร็อกโกที่จบลงด้วยความเศร้า
ข่าวสด
6 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:08 )
23
บันทึกภาพ 4 วันแห่งความพยายามช่วยชีวิตเด็กชายตกบ่อลึกในโมร็อกโกที่จบลงด้วยความเศร้า

รายัน โอราม เด็กชายวัย 5 ขวบ พลัดตกลงไปในบ่อลึก 32 เมตร ซึ่งอยู่ในบริเวณบ้านของเขาในเมืองเล็ก ๆ ทางตอนเหนือของโมร็อกโกเมื่อวันที่ 1 ก.พ. เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังให้ความช่วยเหลือตั้งแต่คืนวันนั้น จนกระทั่งสามารถนำตัวเด็กน้อยออกมาได้สำเร็จเมื่อวันที่ 5 ก.พ.

 

ท่ามกลางความดีใจของครอบครัวและผู้คนจำนวนมากที่เฝ้าติดตามปฏิบัติการช่วยชีวิตเจ้าหนูรายัน แต่พวกเขาต้องหัวใจสลายไม่กี่นาทีหลังจากนั้นเมื่อแพทย์ประกาศว่าเด็กชายเสียชีวิต

 

 

พ่อของรายันเล่าว่าก่อนเกิดเหตุเขากำลังซ่อมแซมบ่อน้ำ ซึ่งปากบ่อมีความกว้างเพียง 25 เซ็นติเมตร แต่ช่วงพริบตาเดียวที่ไม่ทันได้ระวัง ลูกชายก็พลัดตกบ่อลงไป

 

ปฏิบัติการช่วยชีวิตหนูน้อยรายันเริ่มต้นขึ้นในคืนนั้น เจ้าหน้าที่พยายามส่งออกซิเจนและหย่อนอาหารลงไปในบ่อและวางแผนขุดดินและเจาะอุโมงค์เข้าไปช่วยเด็กชาย ซึ่งต้องทำอย่างระมัดระวังเพราะเกรงว่าดินที่อยู่รอบ ๆ จะถล่ม ซ้ำเติมให้สถานการณ์เลวร้ายลง

 

 

 

วันที่ 3 ก.พ. มีการเผยแพร่ภาพของเด็กชายรายันที่ถ่ายจากกล้องที่ถูกหย่อนลงไปในบ่อ ซึ่งพบว่าเขายังคงมีชีวิตและมีสติ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีการรายงานอาการของเขาอีกเลยจนกระทั่งเขาถูกนำตัวออกมาได้สำเร็จเมื่อวันที่ 5 ก.พ.

 

 

 

 

ปฏิบัติการช่วยชีวิตเด็กชายรายันได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโมร็อกโกที่ต่างส่งกำลังใจและภาวนาให้หนูน้อยรอดชีวิต และยังมีผู้คนจำนวนมาเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อติดตามเหตุการณ์และให้กำลังใจหน่วยกู้ภัยที่ทำงานกันข้ามวันข้ามคืน

 

 

หลังจากทราบข่าวว่าเด็กชายเสียชีวิต สำนักพระราชวังโมร็อกโกได้ออกแถลงการณ์ว่า กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งโมร็อกโกตรัสกับพ่อแม่ของรายันทางโทรศัพท์ว่าพระองค์ทรงเสียพระทัยด้วยอย่างสุดซึ้งต่อความสูญเสียครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง