รีเซต

ขนลุก! หนูน้อยหลงป่า 9 ช.ม. จนท.หาไม่เจอ-จุดธูปขมาตอตะเคียน ตะลึงเด็กโผล่หน้าผา

ขนลุก! หนูน้อยหลงป่า 9 ช.ม. จนท.หาไม่เจอ-จุดธูปขมาตอตะเคียน ตะลึงเด็กโผล่หน้าผา
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2563 ( 12:29 )
65
ขนลุก! หนูน้อยหลงป่า 9 ช.ม. จนท.หาไม่เจอ-จุดธูปขมาตอตะเคียน ตะลึงเด็กโผล่หน้าผา

ขนลุก! หนูน้อยขึ้นเขาหลงป่า 9 ช.ม. จนท.หาไม่เจอ-จุดธูปขมาบนบานตอตะเคียน ตะลึงเด็กโผล่หน้าผา พ่อเตรียมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเขาคอกแห่งนี้

 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายคนึงนิจ เอกจีน กำนันตำบลวังจันทร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากนายบุญเรือง อายุ 50 ปี คนกรีดยางพาราว่า ลูกชายวัย 6 ขวบ ป่วยออทิสติก ได้หายตัวไปจากบ้านพักต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง พื้นที่คาบเกี่ยวกับต.วังจันทร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู และกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดสำนักทอง พร้อมด้วยชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทาง ในพื้นที่โดยรอบบ้านที่เด็กหายไป

 

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านพักของเด็กที่หายตัวไป เป็นบ้านพักภายในสวนยางพารา อยู่ใกล้กับเขาคอก ที่มีความลาดชันและรกด้วยต้นไม้ต้นหญ้า สำหรับเขาคอกเป็นเนินเขาหินที่เต็มไปด้วยงูพิษ ปกติจะไม่มีใครอยากขึ้นไป

จากการสอบถามพ่อของเด็กที่หายตัวไป เปิดเผยว่า ลูกชายหายตัวไปขณะที่ออกไปกรีดยาง โดยไม่ทราบว่าหายไปไหน จึงพยายามร้องเรียกและเดินหา แต่ก็ไม่เจอ จนรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา เพราะกลัวลุกชายจะได้รับอันตราย เพราะพูดไม่ได้ และยังป่วยออทิสติก คาดขึ้นไปบนเขาคอก

กำนันคนึงนิจ จึงวางแผนปูพรมค้นหากว่า 9 ช.ม.จนทีมค้นหาแทบหมดแรง และพบกับตอตะเคียนขนาดใหญ่ตรงยอดเขาคอก จึงยกมือขึ้นไหว้แล้วบนบานว่า ขอพบเจอเด็กด้วย เพียงไม่ถึง 5 นาที เด็กชายที่ค้นหากว่า 9 ชม.ก็เดินออกมาจากบริเวณ หลังตอตะเคียนข้างหน้าผา สภาพสดชื่นแข็งแรง เสื้อผ้าไม่เลอะเทอะ ดูไม่เหมือนกับเด็กที่หลงป่ามากว่า 9 ชม. ทำให้เชื่อว่ามีสิ่งลี้ลับบังตา และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง จนช่วยให้เด็กรอดพ้นจากอันตราย เพราะแค่เด็กพลาดไปก็ตกเหวแล้ว

กำนันคนึงนิจกล่าวต่อว่า ปกติตนไม่ใช่เป็นคนเชื่ออะไรง่ายๆ แต่ครั้งนี้เจอกับตัวเอง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เตรียมนำเครื่องเซ่นมาทำพิธี บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเขาคอกแห่งนี้ทั้งหมด โดยเฉพาะเจ้าป่าเจ้าเขาและเจ้าแม่ตอตะเคียนต่อไป

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่ถึงกับงง เพราะบริเวณที่เจอเด็กเดินออกมา เป็นจุดที่เข้าไปค้นหาหลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่เจอร่องรอยของเด็กเลย แต่แค่ยกมือไหว้ เด็กกลับเดินออกมาจากไหนไม่รู้ ที่สำคัญไม่ได้กินน้ำกินอาหารกว่า 9 ช.ม. แต่ร่างกายยังแข็งแรงอยู่ได้อย่างไร จึงนับว่าเหลือเชื่อมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง