รีเซต

"แซน วิศาพัช" โต้กลับ "อัจฉริยะ" ท้าสาบาน พิสูจน์ความจริง "คดีแตงโม" ที่วัดบุรีรัมย์ ขอไม่ไป จุดธูปแค่หน้าบ้าน (คลิป)

"แซน วิศาพัช" โต้กลับ "อัจฉริยะ" ท้าสาบาน พิสูจน์ความจริง "คดีแตงโม" ที่วัดบุรีรัมย์ ขอไม่ไป จุดธูปแค่หน้าบ้าน (คลิป)
Ingonn
5 พฤษภาคม 2565 ( 08:12 )
245
"แซน วิศาพัช" โต้กลับ "อัจฉริยะ" ท้าสาบาน พิสูจน์ความจริง "คดีแตงโม" ที่วัดบุรีรัมย์ ขอไม่ไป จุดธูปแค่หน้าบ้าน (คลิป)

ข่าวแตงโมล่าสุด วันนี้ "แซน" เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม กรณี "จิน สามีของหนิง ปณิตา" ฐานหมิ่นประมาท หลังโพสต์รูปคู่ "กระติก" โดย "แซน วิศาพัช"  ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี "อัจฉริยะ" ท้าสาบานพิสูจน์ความจริง ว่าไม่ได้ทำผิดต่อ "คดีแตงโม" แตงโม นิดา ตกเรือเสียชีวิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่ง แซน บอกว่า กล้าสาบาน แต่ไม่สะดวกที่จะไป เพราะไกลเกิน  ตนเป็นชาวพุทธวัดที่ไหนก็ศักดิ์สิทธ์เหมือนกัน ส่วนเรื่องดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ คงใช้เวลาเยอะดูที่เขาพูดไม่มีมูลเริ่มไปกันใหญ่ สร้างความเดือดร้อน

 

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์ผ่านช่องยูทูบ “โคนัน เมืองไทย” เมื่อวันที่ 2 พ.ค.65 ที่ผ่านมา โดยบางช่วงในคลิป นายอัจฉริยะพูดท้าทายแซนกับแก๊งเรือให้ไปสาบานที่วัดหงษ์ หรือวัดศีรษะแรด อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ หากไม่มีส่วนรู้เห็นกับกับการเสียชีวิตของแตงโม นิดา

 

ล่าสุด "แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์" พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากแจ้งความดำเนินคดีกับนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน สามีของหนิง ปณิตา ดาราสาว ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังถูกคู่กรณีแสดงความคิดเห็น ในรูปที่ถ่ายคู่กับกระติก ในลักษณะสร้างความเสียหาย

 

ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์ผ่านทางช่องยูทูป “โคนัน เมืองไทย” ที่ผ่านมา โดยบางช่วงในคลิป นายอัจฉริยะ ได้ประกาศท้าทายแซนกับแก๊งเรือสปีดโบ๊ท ให้ไปสาบานที่ วัดหงษ์ หรือ วัดศีรษะแรด อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ เพื่อสาบานว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับกับการเสียชีวิตของแตงโม 


แซน ระบุว่า ประเด็นที่นายอัจฉริยะให้ตนเองไปสาบานนั้น ในเมื่อที่เขาหมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์ จะหันหน้าเข้าไสยศาสตร์ ตนคงต้องยอมทำเพื่อความสบายใจของเขา แต่ตนขอเป็นในกรุงเทพฯ ถ้าเขาจะไปที่บุรีรัมย์ ตนขอจุดธูปหน้าบ้านไปพร้อมกับเขา แต่ขออย่างเดียว เขากล้าทำแบบเดียวกับตนหรือไม่ กล้าที่จะสาบานหรือไม่ ว่าสิ่งที่ทำทุกวันนี้เพื่อเหยื่ออาชญากรรม ด้วยความบริสุทธ์ใจ โดยไม่ได้หวังอะไรจริงๆ ตนกล้าสาบาน แต่ไม่สะดวกที่จะไปจ.บุรีรัมย์ เพราะไกลเกิน ตนเป็นชาวพุทธวัดที่ไหนก็ศักดิ์สิทธ์เหมือนกัน

 

“คำสาบานนั้นแล้วแต่เขาเลย เพียงแต่อยากให้เค้ากล้าสาบานว่า ทำไปด้วยจิตบริสุทธิ์ ไม่ได้หวังอะไรอย่างอื่น นอกจากเพื่อเหยื่ออาชญากรรมจริงๆ” 

 

ส่วนเรื่องดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ คงใช้เวลาเยอะดูที่เขาพูดไม่มีมูลเริ่มไปกันใหญ่ สร้างความเดือดร้อนให้ตนและหลายหน่วยงาน สิ่งที่เขาพูดเป็นความจริงกี่เปอร์เซ็นต์ สงสัยว่าไปทำอะไรให้เขาไม่พอใจหรือเปล่า ตนคิดว่าสิ่งที่นายอัจฉริยะพูดเพ้อเจ้อ ส่วนที่นายอัจฉริยะจะแถลงข่าวใหญ่วันที่ 9 พฤษภาคม มีกังวลหรือไม่ แซนกล่าวว่า หวังว่ารอบนี้จะไม่ผิดหวัง ถ้ามีหลักฐานอะไรช่วยเอาออกมาให้หมด เพราะว่าไม่ได้กลัวสักอย่าง กลัวว่าคุณจะไม่มีหลักฐานอะไรออกมา แล้วจะช้าไปอีกทำให้ทุกคนต้องเหนื่อย อยากฝากถึงนายอัจฉริยะ มีอะไรพูดตรงตรงๆได้ ตนไม่กลัว


ส่วนที่จะฟ้องนายอัจฉริยะ ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลที่เขาให้สัมภาษณ์ในหลายสื่อ จากนั้นจะดำเนินการยื่นฟ้องกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระซึ่งต้องใช้เวลา แต่เท่าที่คุยกับแซนตรงไหนที่ฟ้องได้ ก่อนที่อายุความจะขาดคงจะต้องทำ แต่คดีไหนที่ยังต้องรอข้อเท็จจริงหรือการสรุปสำนวนคดี จากพนักงานสอบสวนในข้อหาอื่นๆ ต้องรอก่อน ให้พนักงานสอบสวนมีความเห็นยุติก่อนแล้วจะมาถึงพิจารณา

 

 

คลิป "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ โต้ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

 

ข้อมูล ข่าวสด , เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง