รีเซต

2 เดือนก่อนขโมยเงินบริจาควัด รอบนี้ทำอีก โกยไปได้กว่า 2.5 หมื่นบาท ตร.รวบแล้ว

2 เดือนก่อนขโมยเงินบริจาควัด รอบนี้ทำอีก โกยไปได้กว่า 2.5 หมื่นบาท ตร.รวบแล้ว
มติชน
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:33 )
105
2 เดือนก่อนขโมยเงินบริจาควัด รอบนี้ทำอีก โกยไปได้กว่า 2.5 หมื่นบาท ตร.รวบแล้ว

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.เจริญชัย คุณชื่น ผกก.สภ.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับการร้องเรียนจากวัดสีกุก ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าถูกคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สิน เป็นเงินที่ชาวบ้านร่วมทำบุญ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายป้องกันและปราบปรามเพิ่มความเข้มในการตรวจ และสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ

 

ต่อมา พ.ต.ท.ธีรพงศ์ อุทยาน สวป. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ปกรณ์ สัตบุตร รอง สว.สส. ร.ต.ท.ชำนาญ วิบูลย์ชาติ รอง สว.(ป.) ร.ต.ท.บรรเจิด รักถนอม รอง สว.(ป.) ได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบหญิงสาวท่าทางมีพิรุธ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 2ขฬ 7505 กรุงเทพมหานคร จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น

 

ทราบชื่อ น.ส.สุกัญญา เกตุศรี อายุ 25 ปี จากการตรวจค้นพบกระเป๋าสีชมพู ในกระเป๋าพบธนบัตรฉบับ 20 บาท จำนวนมาก รวมมูลค่า 3,800 บาท กระเป๋าสะพายสีเขียว ภายในกระเป๋าพบเหรียญชนิดต่างๆ จำนวนมาก เป็นเงิน 21,550 บาท

 

น.ส.สุกัญญาให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปก่อเหตุ โดยปีนเข้าไปงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดสีกุกแล้วเข้าไปขโมยเงินที่วัดเตรียมจะไปฝากธนาคาร ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เคยก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาค และเงินจากต้นผ้าป่าภายในวัด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดีมาแล้ว ได้ประกันตัวออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวทำแผนพร้อมดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยเข้าทางช่องทางที่ไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง